Giải độc cơ thể do hút thuốc lá

24/04/2016 13:23 GMT+7

Theo các chuyên gia sức khỏe, những người ăn nhiều trái cây và rau quả không thể chịu được mùi của thuốc lá? Trong khi đó, thịt, rượu và caffeine làm cho thuốc lá ngon hơn.

Dưới đây là các loại thực phẩm giúp ích cho những người muốn bỏ thuốc lá cũng như giải độc cơ thể do thuốc lá, theo naturalnews.
Thực phẩm giàu vitamin C
Vitamin C là một chất có thể giúp người hút thuốc giải độc máu và cơ thể. Bằng cách tăng quá trình trao đổi chất và sản xuất bạch cầu, vitamin C mang nicotine ra khỏi cơ thể. Uống nước cam, ăn kiwi, uống nước ép cà rốt, ăn súp lơ... là những cách tuyệt vời để tăng lượng Vitamin C.
Uống nhiều nước
Nicotine khử nước trong cơ thể? Hãy cố gắng giải độc nicotine bằng cách tăng lượng nước để giúp thận và tuyến thượng thận đẩy nicotine ra ngoài. Chất nicotine từ thuốc lá vẫn tồn tại trong cơ thể trong 48 giờ. Một sự lựa chọn dễ dàng là uống nước dừa để bổ sung chất điện giải và các khoáng chất.
Bông cải xanh
Bông cải xanh bảo vệ phổi nhờ chứa nhiều Vitamin B5 và chất xơ. Vì vậy, bông cải xanh là loại thực phẩm thông minh cần có khi cố gắng từ bỏ thuốc lá.
Rau chân vịt
Rau chân vịt có thể làm cho người hút thuốc cảm giác hương vị thuốc lá khủng khiếp. Mức folate cao trong rau chân vịt có thể gửi tín hiệu đến não rằng thuốc lá là thuốc độc. Vì vậy, họ hết thèm thuốc lá khi ăn rau chân vịt.
Lưu ý không để đói
Rất nhiều người hút thuốc nhầm lẫn đói bụng là cơn thèm thuốc. Bằng cách tăng lượng chất xơ qua trái cây tươi và rau quả, bạn sẽ ngăn được cảm giác thèm thuốc hoặc thèm ăn trong khi giúp máu giải độc thuốc lá tự nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.