Giải độc cho gan

18/07/2013 05:00 GMT+7

Bên cạnh nhiệm vụ chế biến những thực phẩm được đưa vào cơ thể thành các chất bổ dưỡng, gan còn có nhiều chức năng khác. Do vậy, nếu gan nhiễm bệnh sẽ là mối nguy cho sức khỏe.

Nhiều yếu tố gây hại cho gan

Lá gan là “bộ máy” đóng vai trò rất quan trọng trong vận hành của cơ thể. Gan làm nhiệm vụ biến đổi thức ăn thành những dưỡng chất thiết yếu, bổ dưỡng nuôi sống cơ thể. Gan còn làm nhiệm vụ lọc máu; sản xuất ra mật để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn; ngoài ra gan còn giải độc, bài tiết các chất gây hại ra ngoài cơ thể… 

Theo các bác sĩ, trong cuộc sống công nghiệp hiện nay, tình trạng môi trường sống ô nhiễm; các thức ăn bị lạm dụng hóa chất, phụ gia trong chế biến; chế độ ăn uống, sinh hoạt không chừng mực (như nạp nhiều bia rượu; hút nhiều thuốc lá; sử dụng bừa bãi các thuốc trị bệnh…) đó là các yếu tố tác hại xấu lên gan, khiến gan suy yếu dẫn đến dễ bị nhiễm bệnh. Khi lá gan suy yếu đó là thời điểm thuận lợi cho virus tấn công gan, nhất là với những người lâu nay mang mầm bệnh viêm gan nhưng bệnh chưa biểu hiện.

 Giải độc cho gan
Nhiều yếu tố trong cuộc sống công nghiệp hiện nay tác hại xấu lên gan, khiến gan suy yếu.

Số liệu thống kê trong nước gần đây nhất (vào cuối năm ngoái) cho thấy, tỷ lệ người dân trong nước nhiễm virus viêm gan B từ 10% – 20%; còn số người nhiễm virus viêm gan virus là khoảng 4,5 triệu người. Riêng chi phí điều trị cho những người nhiễm hai loại virus viêm gan nói trên tốn hàng trăm tỉ đồng mỗi năm. Ngoài ra, hằng năm còn có hơn 10 ngàn người chết vì xơ gan, ung thư gan. Còn trên thế giới, mỗi năm có khoảng 1 triệu người tử vong do các bệnh viêm gan B, C gây ra.

Các khảo sát, nghiên cứu lâu nay đã ghi nhận, Việt Nam là một trong những quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có tỷ lệ dân số nhiễm virus viêm gan rất cao. Điều đáng nói là, nhiều trường hợp không biết mình có bệnh – vì những người này không có bất cứ biểu hiện gì của bệnh cho đến khi tình cờ phát hiện bệnh qua đợt kiểm tra sức khỏe tổng quát, hay làm một xét nghiệm nào đó. Nhiều người khi phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn muộn.

Giải độc cho gan 

Một khi gan bị tổn thương, hoặc gan bị viêm sẽ khiến chức năng của lá gan suy giảm. Bệnh thường biểu hiện qua các triệu chứng: người hay mệt mỏi, uể oải, chán ăn, giảm cân, đau hạ sườn phải, sốt nhẹ, nước tiểu vàng sẫm, có kèm theo vàng da, vàng mắt hoặc không. Nếu không được điều trị, bệnh có thể dẫn đến xơ gan hoặc ung thư gan.  “Chúng ta cần chủ động bảo vệ lá gan, chứ không phải để gan nhiễm bệnh rồi mới chạy chữa” – đó là khuyến cáo của các bác sĩ. Giải độc cho gan sẽ giúp vừa nâng cao chức năng của gan vừa ngăn chặn sự phát triển của các yếu tố gây hại. Do đó, bảo vệ gan phải bắt đầu từ việc giải độc cho lá gan.

 Giải độc cho gan 2
Chế phẩm sinh học chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị và giải độc gan.


Trước thực trạng tỷ lệ người dân trong nước mắc bệnh gan rất cao, Viện Công nghệ sinh học, Viện KH&CN Việt Nam đã dành nhiều năm để nghiên cứu, cho ra đời chế phẩm công nghệ sinh học có nguồn gốc thiên nhiên. Chế phẩm sinh học này được tổng hợp từ các enzyme chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như nhựa quả đu đủ, dịch chiết từ mướp đắng, củ cải, nhộng tằm, quả gấc…rất hữu ích trong phòng ngừa và điều trị nhiễm độc, nhất là với giải độc cho gan. Với người bình thường, việc dùng chế phẩm sinh học sẽ giúp phòng ngừa những tác nhân có thể gây hại cho cơ thể, tổn thương chức năng của gan và các cơ quan chính của cơ thể. Đối với người bị bệnh, ngoài các thuốc điều trị đặc hiệu cho từng bệnh nhân, thì dùng thuốc để hỗ trợ điều trị mà chủ yếu là tăng cường chức năng giải độc của gan. Với người bị bệnh, ngoài các thuốc điều trị đặc hiệu, cần bổ sung thêm chế phẩm sinh học để hỗ trợ trong điều trị, giúp tăng cường chức năng gan, chức năng giải độc của gan.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cũng có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ, và phòng ngừa gan nhiễm bệnh. Cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, tăng cường thực phẩm giàu sulfur như bắp cải, bông cải xanh, tỏi, hành… (thành phần sunfur có trong các thực phẩm này sẽ hỗ trợ lá gan tích cực trong quá trình đào thải độc tố). Bên cạnh đó, bạn cần kiên quyết tránh xa bia rượu, loại đồ uống chất cồn này cực kỳ gây hại cho Gan.

Naturenz là chế phẩm công nghệ sinh học, sản xuất theo đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Công Nghệ Sinh Học được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, có thể sử dụng trong các trường hợp sau:

- Hỗ trợ điều trị, tăng cường chức năng gan, tăng thải độc và hỗ trợ tiêu hóa.
-   Viêm gan do nhiễm siêu vi, gan nhiễm mỡ, nhiễm độc gan, suy giảm chức năng gan.
- Những người bị nổi mụn, da sần sùi, khô, nứt nẻ, dầy, sạm, nám...
- Những người thường xuyên uống rượu bia, uống cafe, hút thuốc lá...
- Những người làm việc trong môi trường độc hại, nhiễm chất độc hóa học.

Naturenz kích thích ăn ngon, hỗ trợ điều trị tình trạng táo bón thường xuyên và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Naturenz là sản phẩm được Viện Khoa Học Công Nghệ Việt Nam nghiên cứu dựa trên cơ địa của người Việt Nam nên hoàn toàn phù hợp với người Việt.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Bệnh viêm gan diễn biến phức tạp
>> Xã viêm gan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.