Gia tăng trẻ mắc bệnh hô hấp do thời tiết thất thường

02/05/2017 09:30 GMT+7

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường trong các tuần gần đây khiến số trẻ mắc các bệnh hô hấp, viêm phổi, viêm tiểu phế quản tăng 30 - 50% so với các tháng bình thường.

Đáng lưu ý, trong các tuần gần đây nhiều trường hợp bị viêm phổi phải nhập viện. Tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mỗi ngày có 400 - 500 trẻ được gia đình đưa đến khám, trong đó khoảng 25 - 30% là các bệnh liên quan đến hô hấp.
Riêng trong sáng 1.5, các bác sĩ trực khá vất vả bởi trẻ đến khám khá đông, đến 11 giờ cùng ngày vẫn còn nhiều cha mẹ bế con chờ đến lượt khám.
Bác sĩ Trương Văn Quý, công tác tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, cho biết biểu hiện viêm phổi ở trẻ em rất đa dạng và tùy thuộc từng giai đoạn của bệnh. Các triệu chứng ban đầu chỉ là viêm đường hô hấp thường gặp như ho, sốt, mệt mỏi, bú kém, chảy mũi, sau đó có khò khè, thở nhanh nhưng cần đặc biệt lưu ý khi trẻ biểu hiện khó thở và có thể thấy trẻ tím tái là bệnh tiến triển nặng.
“Cha mẹ cần lưu ý các biểu hiện của bệnh nặng hơn như: trẻ sốt cao hơn và tần số sốt dày hơn, mệt và li bì hơn, ăn uống kém, thở nhanh. Nếu trẻ có các biểu hiện này, nên cho trẻ đến cơ sở y tế gần nhất. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ”, bác sĩ Quý lưu ý.

tin liên quan

Vì sao bạn hay bị ớn lạnh?
Bạn luôn run rẩy, bàn tay và bàn chân lúc nào cũng lạnh ngắt, trong khi những người xung quanh cho biết nhiệt độ bình thường, bạn cần phải tìm hiểu nguyên do.  

tin liên quan

Những thực phẩm giúp thúc đẩy trao đổi chất trong mùa nóng
Ở một mức độ nhất định, quá trình trao đổi chất chạy với tốc độ định sẵn dựa trên di truyền học. Nhưng nếu bổ sung cho cơ thể một số thực phẩm nhất định, bạn có thể cung cấp cho cơ thể chức năng hoạt động đúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.