Gia tăng nhiều ca sốt xuất huyết tại Bình Định và Khánh Hòa

Ngày 18.9, Sở Y tế Bình Định cho biết đã phát hiện 2 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) tại xã Cát Tân (H.Phù Cát) và xã Hoài Đức (H.Hoài Nhơn).

Hiện tại, số ca mắc mới SXH tại tỉnh này đang có chiều hướng gia tăng. Từ đầu năm 2016 đến nay, Bình Định đã có 3.373 ca mắc SXH; tập trung ở TP.Quy Nhơn (873 ca), TX.An Nhơn (545 ca), H.Phù Cát (391 ca), H.Phù Mỹ (376 ca), H.Tây Sơn (368 ca)…
Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, cho biết đã cho triển khai các hoạt động xử lý hóa chất, vệ sinh môi trường để dập tắt các ổ dịch và vận động người dân thực hiện các biện pháp loại trừ bọ gậy, phòng bệnh SXH.
Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận hơn 3.600 ca mắc SXH, trong đó có 2 ca tử vong (đều ở TP.Cam Ranh). Chỉ tính riêng trong tháng 8, toàn tỉnh có 242 ca mắc mới, tăng gần gấp đôi so với tháng 7.

tin liên quan

Sốt xuất huyết lan rộng
Ngày 5.8, Thủ tướng Chính phủ có công điện khẩn về việc tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Khánh Hòa, số người mắc SXH có xu hướng tăng nhanh từ cuối tháng 6, tập trung tại Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Diên Khánh. Trung tâm đã yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác giám sát, xử lý triệt để các ổ dịch, triển khai có hiệu quả các chiến dịch diệt lăng quăng, khuyến cáo người dân trong vùng dịch khi có dấu hiệu bị sốt nên đến bệnh viện để phát hiện, điều trị kịp thời.

tin liên quan

Ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên ở Lâm Đồng
Ngày 6.9, Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận trên địa bàn đã có 1 trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết năm 2016. Nạn nhân là cháu Hà Hữu Phước (9 tháng tuổi, ngụ phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.