Gia tăng ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội

25/06/2021 08:10 GMT+7

Sở Y tế Hà Nội cho biết từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 159 trường hợp mắc sốt xuất huyết .

Dịch sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng trong những tuần gần đây, tại một số quận, huyện đã xuất hiện các ổ dịch có số mắc lớn như tại H.Hoài Đức.
Nguy cơ dịch sốt xuất huyết trong thời gian tới có thể sẽ tiếp tục gia tăng khi thời tiết diễn biến thuận lợi để muỗi truyền bệnh phát triển và lây bệnh. Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chủ động công tác phòng chống sốt xuất huyết và triển khai các hoạt động hiệu quả phòng chống, đồng thời vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống Covid-19.
Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã giao trách nhiệm cụ thể cho các cấp chính quyền có nhiệm vụ chỉ đạo và huy động các ban, ngành, phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy, đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng/bọ gậy. Đồng thời, chỉ đạo trung tâm y tế giám sát chặt chẽ việc xử lý triệt để ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương, đảm bảo phun hóa chất đúng kỹ thuật. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tổ chức tốt việc thu dung, phân tuyến điều trị, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời.
Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch trên địa bàn và truyền thông cho người dân nhận biết dấu hiệu của sốt xuất huyết. Khi mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời, không tự điều trị, khiến bệnh diễn biến nặng, tăng nguy cơ tử vong do điều trị muộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.