Giã rượu bằng củ quả

04/03/2017 15:41 GMT+7

Một số loại trái cây và rau củ chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng giã rượu.

Sau một đêm uống nhiều rượu bia, bạn thức dậy với cơn đau đầu hành hạ và luôn cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi hoặc thậm chí cả cảm giác buồn nôn.
Bạn thử dùng các biện pháp giã rượu đơn giản sau, các triệu chứng trên dễ dàng tan biến, theo trang tin Boldsky.
Ăn một quả táo vào buổi sáng. Táo giàu pectin, chất xơ, vitamin A và C, giúp loại bỏ mọi độc tố khỏi cơ thể.
Uống nước ép từ củ dền cũng giúp cải thiện sức khỏe. Củ dền có hàm lượng cao vitamin A, B và chất sắt. Những chất này giúp đào thải chất độc khỏi cơ thể.

tin liên quan

Hôm trước nhậu, hôm sau cấp cứu viêm tụy cấp
Tại khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM), các ca bệnh liên quan đến rượu bia chiếm khoảng 50%, chủ yếu là viêm tụy cấp, tiếp theo là viêm gan và viêm dạ dày.

Cà rốt tươi cũng có công dụng loại bỏ độc tố hiệu quả. Cà rốt còn có đặc tính kháng viêm và điều tiết lượng đường trong máu. Có thể ăn cà rốt tươi lẫn ép lấy nước uống.
Chanh tươi rất giàu vitamin C, có tác dụng thanh lọc gan, chữa cảm giác nôn nao và các triệu chứng say rượu khác hiệu quả. Uống một ly chanh nóng vào buổi sáng có tác dụng giã rượu.
Dưa leo có hàm lượng cao chất điện phân tự nhiên, kali và vitamin B, giúp loại bỏ mọi cảm giác khó chịu do rượu bia đem lại. Bạn có thể ăn sống hoặc ép lấy nước uống.

tin liên quan

Làm sao để uống vui không mệt?
'Làm sao để biết đâu là điểm dừng an toàn trên bàn nhậu?' hay 'Uống như thế nào để tránh nguy cơ ngộ độc rượu và gây hại cơ thể?'… là những câu hỏi thường gặp khi tết nhất đang cận kề.

tin liên quan

Giã rượu từ thực phẩm trong nhà bếp
Năm hết tết đến, tiệc tùng nhiều khiến bạn không ít lần bị 'choáng' do men rượu bia. Đừng quá lo lắng, các chuyên gia chỉ ra cách giã rượu như sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.