Gia Lai: 10 người mắc bệnh bạch hầu, 1 bệnh nhi tử vong

05/07/2020 18:25 GMT+7

Chiều 5.7, Sở Y tế Gia Lai cho biết đã có thêm 9 trường hợp ở xã Hải Yang, H.Đăk Đoa dương tính với bệnh bạch hầu và một em nhỏ 4 tuổi bị bệnh đã tử vong.

Theo đó, trong số 26 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhi V. được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm, có 9 mẫu dương tính với bệnh bạch hầu.

 

Trong số ca dương tính này có cha, mẹ và họ hàng, người quen của bệnh nhi V. (4 tuổi) ở làng Bông Hiot đã tử vong vào 2 giờ sáng nay (5.7). 

 

Sáng 5.7, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cùng ngành y tế Gia Lai đã đến xã Hải Yang khảo sát, triển khai các biện pháp khẩn cấp dập dịch.

 

Trước mắt, nhân viên y tế tập trung khám sàng lọc, điều trị kháng sinh dự phòng cho người dân xã Hải Yang; điều tra dịch tễ, khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

 

Tại khu vực cửa ngõ ra vào làng Bông Hiot, xã Hải Yang, H.Đăk Đoa đã thành lập chốt kiểm dịch, hạn chế người ra vào để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đồng thời, ngành y tế sẽ đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ vắc xin để triển khai tiêm phòng cho người dân trong thời gian tới.

 

Như Thanh Niên đã thông tin, bệnh nhi V. nhập viện vào cuối giờ chiều ngày 3.7 với các triệu chứng sốt, ho, đau họng. Người trong nhà đã tự mua thuốc về nhà cho cháu uống từ 6 ngày trước nhưng bệnh không giảm mà có chiều hướng nặng hơn nên đã chuyển cháu đến bệnh viện. Cháu V. được các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Gia Lai chẩn đoán bị viêm họng, amidan, thanh quản giả mạc, viêm phổi.

 

Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu V. bị giả mạc hầu họng trực khuẩn (Gram +) dạng hình chùy, được chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu. Các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp tối ưu để điều trị cho V. nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, nên cháu đã tử vong.

 
Hiện Bệnh viện Nhi Gia Lai đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho 4 bệnh nhân của làng Bông Hiot với các triệu chứng như sốt, viêm họng, đồng thời đang tiếp nhận những bệnh nhân được xét nghiệm dương tính để điều trị tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.