Gia đình ổn định giúp trẻ tránh béo phì

05/07/2016 13:46 GMT+7

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy việc có một gia đình ổn định và một mối quan hệ tốt với cha mẹ khiến con trẻ dễ phát triển những thói quen lành mạnh vốn có thể bảo vệ chúng khỏi bệnh béo phì, theo hãng tin UPI.

Các chuyên gia nghiên cứu cũng phát hiện rằng người cha có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giúp con trai phát triển những hành vi vốn sẽ cho phép chúng duy trì một trọng lượng lành mạnh.
Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã xem xét thông tin của khoảng 3.700 người nữ và 2.600 người nam tuổi từ 14-24, ở Mỹ.
Khoảng 80% cho biết có gia đình gần gũi và ổn định. Các phát hiện cho thấy 60% con gái và 50% con trai nói rằng chúng có quan hệ tốt với bố mẹ mình.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy trẻ có gia đình ổn định và mối quan hệ vững chắc với bố mẹ dễ có khả năng đi theo một chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng cũng dễ trở nên năng động về thể chất và ngủ đủ giấc.
Các con gái trong những gia đình này hấp thu ít thực phẩm ăn nhanh hơn, và ít bị thừa cân hoặc béo phì, theo nhóm nghiên cứu.
Ở các con trai, những bé có quan hệ gần gũi với cha cũng ít bị thừa cân hoặc béo phì, báo cáo nghiên cứu cho biết.
“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xem xét ảnh hưởng của bố mẹ lên các con của mình, và nhằm phát triển những chiến lược giúp các ông bố hỗ trợ sự phát triển những hành vi lành mạnh ở con trẻ”, bà Haines nói.

“Có vẻ nhưng quan hệ giữa bố và con trai có ảnh hưởng mạnh hơn đối với con trai hơn quan hệ giữa mẹ và con gái đối với các nữ thiên thần nhỏ”, bà cho biết thêm. Theo bà, cần phải tiến hành nghiên cứu thêm để lý giải tại sao có sự khác biệt này.
Cuộc nghiên cứu làm nổi rõ tầm quan trọng của những hành vi gia đình và các mối quan hệ đôi với sức khỏe người trẻ.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san International Journal of Behavioral Nutrition and Physical Activity số ra mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.