Gia đình người bị rắn cắn tử vong tố bác sĩ tắc trách: Kỷ luật ê kíp bác sĩ, điều dưỡng trực

12/04/2018 13:42 GMT+7

Hội đồng Kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã họp và thống nhất kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Thạch Thị Vui, kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 điều dưỡng.

Ngày 12.4, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng cho biết liên quan đến vụ bệnh nhân Dương Kim Em (39 tuổi, ngụ ấp Phú An, xã Thạnh Phú, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị rắn cắn tử vong, Hội đồng Kỷ luật của bệnh viện đã họp và thống nhất kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Thạch Thị Vui, kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 điều dưỡng.
Ngoài ra, bác sĩ Vui và 4 điều dưỡng còn bị hạ bậc thi đua; riêng điều dưỡng trưởng ca trực không được làm công tác chuyên môn trong vòng 3 tháng.
Theo BVĐK tỉnh Sóc Trăng, ghi nhận từ người nhà bệnh nhân và nơi tiếp nhận cấp cứu ban đầu thì vết trầy ở chân chị Kim Em không giống rắn cắn. Vết thương không rõ ràng nên bác sĩ chẩn đoán do côn trùng gây ra.
Hội đồng chuyên môn xác định chị Kim Em chết do độc tố của rắn. Khi chẩn đoán bệnh nhân bị côn trùng cắn nhưng không rõ loại nào thì cần cho bệnh nhân nằm phòng cấp cứu để ttheo dõi, nhưng kíp trực lại chuyển bệnh nhân vào nằm theo dõi tại Khoa Nội 2, dẫn tới bệnh nhân tử vong.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 3.4, chị Kim Em bị một con rắn cắn vào chân. Khi kiểm tra, thấy vết cắn rướm máu,  gia đình đưa chị đến BVĐK tỉnh Sóc Trăng cấp cứu.
Khi nhập viện, người nhà có nói với bác sĩ là chị Kim Em bị rắn cắn, nhưng bác sĩ không tin, chẩn đoán là vết cắn của côn trùng. Sau khi nhập viện được khoảng 5 giờ đồng hồ, đến 0 giờ ngày 4.4, chị Kim Em tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.