Gia đình du khách ngộ độc, 2 người tử vong: Người chồng có thể xuất viện

An Dy
An Dy
22/09/2018 20:26 GMT+7

Sau gần 1 tuần được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng, ngày 22.9 anh Đ.N.V (29 tuổi, Nghệ An) đã hồi sức và tỉnh táo. Bác sĩ điều trị cho biết sức khỏe anh V. đã ổn định và có thể ra viện.

Chia sẻ về câu chuyện cả gia đình anh bị ngộ độc, anh V. cho biết trước khi xảy ra vụ việc, gia đình anh có ăn chung với đoàn ở Hội An (Quảng Nam) nhưng không có dấu hiệu gì bất thường.


Đến buổi chiều về Đà Nẵng, gia đình anh V. có tách đoàn đi thăm người thân, và có ăn mì Quảng nhưng con trai anh không ăn mà dùng thức ăn riêng.

Đến tầm 22 giờ, về đến khách sạn trên đường Hồ Nghinh (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), thì thấy có nhiều phòng bị niêm phong với lý do đang xịt thuốc côn trùng. Đến khuya cùng ngày thì cả 3 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu chóng mặt, nôn mửa, đau bụng…

Sáng 16.9, sau khi mua thuốc uống không khỏi, gia đình anh được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ điều trị nhưng vợ và con anh đã tử vong rất nhanh đó. Anh V. tiếp tục được chuyển viện và hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày xảy ra vụ ngộ độc của gia đình anh V., hai bà cháu (cháu trai là N.M.K, 3 tuổi, và bà nội là N.T.X) đang lưu trú trong cùng khách sạn cũng có những biểu hiện đau bụng, nôn mửa và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Q.Sơn Trà (Đà Nẵng).

Khi tình hình bệnh chuyển biến quá nhanh, hai bà cháu được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Nhi và cháu bé đã tử vong ngay trong sáng 16.9, cùng ngày với vợ con anh V. tử vong.

Trong quá trình các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, đã dần dần loại trừ khả năng do ngộ độc thực phẩm, bởi hàm lượng chất độc quá mạnh và quá lớn khó có thể do từ thực phẩm đường phố.

“Vì nếu là do thực phẩm đường phố thì sẽ phải ghi nhận thêm nhiều trường hợp ngộ độc tương tự. Đặc biệt đứa bé 4 tuổi thì khả năng tiếp nhận thức ăn sẽ không thể bằng người lớn để dẫn đến ngộ độc giống nhau”, một chuyên viên Ban An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.