Ghép da thành công cho bệnh nhân bị cháy bỏng nửa người

13/12/2017 12:21 GMT+7

Ngày 13.12, bác sĩ Phan Hữu Chính, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh viện này vừa cứu sống và ghép da thành công cho một nam bệnh nhân bị bỏng nửa người rất nặng (độ 5).

Bệnh nhân là ông T’ro Đảm (61 tuổi, người dân tộc Raglai ở xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa). Do bệnh nhân mắc chứng động kinh nên bất ngờ ngã vào đống lửa trong bếp đang cháy lớn, khiến bị cháy nửa người bên trái.
Ê kíp bác sĩ và điều dưỡng Khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình và Bỏng của bệnh viện đã phải liên tục thay nhau phẫu thuật đến bốn lần, ngoài ra còn thực hiện nhiều thủ thuật cắt và ghép da, thay băng trên 60 lần cho bệnh nhân, cắt bỏ cánh tay trái do bị nhiễm trùng nặng…
Sau hơn hai tháng điều trị tích cực, các vị trí được ghép da ổn định, sức khỏe của bệnh nhân tốt dần. Hôm nay (13.12), bệnh nhân này đã được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn tiếp tục chăm sóc thêm một thời gian nữa.
Bác sĩ Lê Minh Hoan, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình và Bỏng của bệnh viện cho biết, ước tính tổng số tiền chi phí cho bệnh nhân này khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, theo chế độ, chính sách của Nhà nước, bệnh nhân được miễn hoàn toàn, đồng thời bệnh viện còn quan tâm lo các bữa ăn hàng ngày cho bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.