Ghép da cấp cứu cho anh công nhân bị cuốn vào máy bào gỗ

22/02/2017 12:08 GMT+7

Ngày 22.2, tin từ Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết khoa vừa tiếp nhận bệnh nhân N.Q.T (34 tuổi, ngụ Tân Uyên, Bình Dương) trong tình trạng sốc nặng và mất máu do bị máy bào gỗ (loại máy lớn bào cuốn) bào lẹm ngực, bụng, đùi, tay...

Tổng diện tích cơ thể bị bào đến 15%, có chỗ sâu đến 1 cm. Phần da của cơ quan sinh dục cũng bị bào rách. Rất may là bệnh nhân không bị tổn thương nội tạng. Bệnh nhân cho biết đang làm việc trên máy bào gỗ thì sơ ý bị trượt và bị cuốn vào máy.

tin liên quan

Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị đâm xuyên tim
Sáng 13.2, tại Khoa hồi sức tích cực - Gây mê phẫu thuật, Bệnh viện Quân y 121 (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), bệnh nhân L.P.T (21 tuổi, ngụ P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã qua cơn nguy kịch, mạch, huyết áp ổn định.

Ngay sau khi tiếp nhận cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình điều trị. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng kháng sinh chống nhiễm trùng nhiễm độc, chăm sóc vết thương, bù máu, dinh dưỡng.
Sau đó, các bác sĩ tiếp tục dùng một phần da bị bào ra làm sạch, cùng với lấy da đùi để ghép lại cho bệnh nhân. Diện tích được ghép da ban đầu lúc cấp cứu là 5%. Các bác sĩ cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và ghép da phần còn lại là 10% cho bệnh nhân. Mặc dù không bị đe dọa tính mạng nhưng bệnh nhân có thể bị di chứng thoát vị bụng, thành bụng, ảnh hưởng tiêu hóa, hô hấp và vận động cơ chân, tay sau này.
Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thỉnh thoảng bệnh viện cũng tiếp nhận một số trường hợp tương tự bị lóc da đầu… Các bác sĩ khuyến cáo các công nhân nên sử dụng các loại đồ bảo hộ lao động để bảo vệ mình, đặc biệt là cần tập trung cao khi làm việc trên những máy móc có khả năng gây sát thương cao nếu bị cuốn vào.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.