Gắp ra viên pin trong dạ dày bé gái 16 tháng tuổi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/02/2020 19:09 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam vừa gắp nội soi thành công viên pin trong dạ dày bé gái 16 tháng tuổi.

Chiều 28.2, bác sĩ Trương Quang Huy, Phó trưởng khoa Nội tiêu hóa (Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam), cho biết các y bác sĩ vừa gắp thành công một viên pin trong dạ dày bé gái 16 tháng tuổi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ trưa 28.2, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam tiếp nhận một bệnh nhân là cháu P.M.D (16 tháng tuổi, ngụ xã Tam Hải, H.Núi Thành, Quảng Nam).

Theo người nhà bệnh nhân, vào sáng 27.2, trong lúc chơi bé vô tình nuốt phải viên pin của điều khiển máy quạt nhưng gia đình không phát hiện. Đến trưa ngày 28.2 do nghi ngờ con nuốt phải pin nên gia đình đã lập tức đưa bé vào viện.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cho chỉ định chụp X-quang để xem xét tình trạng. Kết quả cho thấy 1 dị vật nằm sâu trong dạ dày bé gái. Tại đây, các bác sĩ quyết định nội soi tiêu hóa khẩn, gắp dị vật ngay trong trưa cùng ngày (28.2).

Theo bác sĩ Trương Quang Huy, viên pin được gắp ra trong dạ dày cháu bé có kích thước 22 mm đang có dấu hiệu ô xy hóa, nếu không kịp thời phát hiện và nội soi gắp ra nguy cơ sẽ gây loét dạ dày, trầm trọng hơn có thể dẫn đến thủng hoặc xuất huyết đường tiêu hóa của trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.