Gắp ra khỏi hành tá tràng 4 chiếc răng giả do bệnh nhân nuốt khi uống nước

25/08/2021 16:57 GMT+7

Sau khoảng 30 phút thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp 4 chiếc răng trong hành tá tràng của bệnh nhân ra ngoài an toàn.

Ngày 25.8, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết vừa thực hiện nội soi gắp thành công 4 chiếc răng trong hành tá tràng của bệnh nhân ra ngoài.

Vài ngày trước, nam bệnh nhân (56 tuổi, ở P.Quang Trung, TP.Kon Tum) khi uống nước đã nuốt luôn 4 chiếc răng giả vào đường tiêu hóa. Ngay sau sự cố, bệnh nhân đã tới khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Sau khi khám, các bác sĩ đã xác định được vị trí của dị vật và tiến hành phẫu thuật nội soi gắp dị vật cho bệnh nhân.

Sau khoảng 30 phút thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ tại khoa Ngoại tổng hợp đã gắp dị vật ra ngoài an toàn dưới sự hỗ trợ của hệ thống nội soi tiêu hóa ống mềm.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Theo bác sĩ Phan Tấn Phụng, bác sĩ chuyên nội soi tiêu hóa, nếu không gắp dị vật ra khỏi người bệnh nhân kịp thời có thể gây tắc ruột hoặc thủng ruột, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bệnh viện khuyến cáo người dân sau khi phát hiện nuốt phải dị vật phải đến khám bệnh ngay để có phương pháp can thiệp kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.