Gần mãn kinh, giảm ngay mỡ bụng để ngừa ung thư

14/09/2017 14:01 GMT+7

Phụ nữ ở gần thời kỳ mãn kinh và có nhiều mỡ bụng cần suy nghĩ nghiêm túc trong việc loại bỏ mỡ bụng càng sớm càng tốt. Bởi mỡ bụng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư đặc biệt ở phụ nữ sau mãn kinh.

Theo Medical News Today, một nghiên cứu mới với 5.555 phụ nữ (độ tuổi trung bình 71 tuổi) được theo dõi trong suốt 12 năm, cho thấy tỉ lệ mỡ bụng với mỡ dưới da là một yếu tố tiên đoán đáng kể về chẩn đoán ung thư.
Các nhà nghiên cứu cũng xác định rằng chỉ có ung thư phổi và ung thư dạ dày - ruột có liên quan đến tỉ lệ mỡ bụng và dưới da cao.
Ngoài ra, tuổi già, nhận liệu pháp thay thế hoóc môn và hút thuốc cũng như béo phì, đặc biệt là đề kháng insulin có vai trò đặc biệt trong việc làm tăng nguy cơ ung thư.
Theo Line Maersk Staunstrup, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Nordic Bioscience, công ty công nghệ sinh học ở Đan Mạch: "Tránh mỡ vùng bụng là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất".
Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị về Ung thư của Hiệp hội châu Âu 2017 (ESMO) ở Madrid.

tin liên quan

Ăn quế giúp ngăn chặn mỡ bụng
Nghiên cứu mới cho thấy quế có thể đảo ngược những tác động của một chế độ ăn nhiều chất béo bằng cách ngăn chặn sự tích tụ mỡ bụng, theo tờ Deccan Chronicle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.