FDA ra lệnh thu hồi sản phẩm thảo dược chứa kratom

05/04/2018 10:42 GMT+7

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra lệnh thu hồi thực phẩm chức năng được chế biến từ thảo dược của Công ty Triangle Pharmanaturals, do kết quả kiểm tra một vài sản phẩm đã phát hiện nhiễm vi khuẩn salmonella.

Theo Fox News ngày 4.4, FDA buộc phải đưa ra lệnh thu hồi này vì Công ty Triangle Pharmanaturals từ chối hợp tác với các cơ quan quản lý ở Mỹ. Họ không trả lời bất cứ một cuộc điện thoại và email nào sau khi FDA gửi thông báo đến cho họ.
Hành động thu hồi này nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân vì họ có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn salmonella gây tiêu chảy, viêm đường ruột, hoặc nặng hơn là bệnh thương hàn và thậm chí có thể tử vong khi sử dụng những sản phẩm thảo dược này.
Đây là lần đầu tiên FDA chính thức ra lệnh thu hồi sản phẩm.
Những sản phẩm trên chứa kratom được quảng cáo giúp giảm lo âu, giảm đau và hoạt tính khá giống với chất gây nghiện opioid nếu lạm dụng, theo Scott Gottlieb, ủy viên của FDA.
Số liệu thống kê liên bang cho thấy có gần 90 trường hợp được ghi nhận bị nhiễm vi khuẩn salmonella ở 35 bang ở Mỹ. Trong đó, 30 trường hợp đã nhập viện điều trị.
Sản phẩm thảo dược chứa kratom này được bán khá phổ biến dưới dạng viên con nhộng và bột ở Mỹ như một liệu pháp điều trị thay thế giúp giảm đau, và lo âu.
Theo FDA, kratom chưa được chứng nhận để được sử dụng trong y khoa. Nó là một cây nhiệt đới và là loài bản địa ở Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.