FDA khuyến cáo về mức độ nguy hiểm của kem mây - snack khói

05/09/2018 09:04 GMT+7

Những người yêu thích món ăn vặt “bốc khói” hay còn gọi “hơi thở của rồng” nên suy nghĩ kỹ trước khi ăn vì một vài trường hợp đã bị thương nặng và thậm chí suýt chết sau khi ăn, theo Fox News.

Món ăn “Hơi thở của rồng” đã trở thành một món ăn vặt được các thanh thiếu niên ở nhiều nước ưa chuộng. Món ăn này được các nhiều bạn trẻ gọi là kem mây - snack khói.
Người ăn sẽ thấy thích thú vì nhả được khói như rồng. Để tạo nên snack khói, người bán sử dụng nitơ lỏng để làm nguyên liệu.
Theo khuyến cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đăng trên Fox News, khí nitơ lỏng này không độc nhưng vẫn có thể gây tổn thương da và các cơ quan bên trong cơ thể rất nghiêm trọng nếu vô tình nuốt nhầm.
Ngoài ra, người hít nhiều khí nitơ lỏng từ thức ăn hoặc thức uống cũng khó thở, đặc biệt những người bị suyễn có thể lên cơn suyễn.
Khuyến cáo này đưa ra sau khi Racheal McKenny (ở Florida, Mỹ) báo cáo con trai bà đã nhập viện vì lên cơn suyễn sau 10 phút ăn snack khói. Bé Johnny đã ho dữ dội và sau đó khó thở, theo Fox News.
Năm ngoái, một bé gái 14 tuổi cũng ở Florida (Mỹ) cũng nhập viện vì phỏng tay trong khi cầm snack khói ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.