Enzyme tiêu hóa từ thiên nhiên

10/06/2010 15:43 GMT+7

* Tôi 56 tuổi, gầy yếu, ăn kém tiêu, nhiều khi đi phân sống (còn nguyên sợi thịt). Bác sĩ cho dùng Phyto-optizymes, có lúc cho uống LBio, kết quả có cải thiện đôi chút. Xin hỏi 2 loại men tiêu hóa này là gì, có thể dùng lâu dài được không? Có thể kết hợp với các bài thuốc y học cổ truyền được không? (Q.V - Q.1, TP.HCM)

- Phyto-optizymes chứa các enzyme từ quả dứa và dược thảo thiên nhiên, giúp tiêu hóa thức ăn và hấp thu dưỡng chất. Do enzyme tiêu hóa - giống như con dao - sẽ “chặt đứt” các liên kết peptide của protein, “cắt nhỏ” mạch protein dài thành các chuỗi peptide ngắn hay các a-xít amin đơn lẻ, giúp dễ tiêu hóa và dễ hấp thu hơn.

LBio chứa các vi sinh vật có ích (Probiotics), cộng sinh lâu dài trong cơ thể, tiết ra các enzyme tiêu hóa thức ăn tương tự như trên.

Như vậy LBio chứa các vi sinh vật sống, giúp tiêu hóa ổn định lâu dài, tự nhiên. Phyto-optizymes chứa các hợp chất sinh học là enzyme tiêu hóa, có tác dụng tiêu hóa ngay lập tức. Cả hai đều có thể dùng lâu dài như một dạng thực phẩm bổ sung. Bác có thể kết hợp với các bài thuốc y học cổ truyền như Bảo hòa hoàn, Hương sa lục quân, Bổ trung ích khí cũng rất tốt.

DS Lê Kim Phụng
(GV Đại học Y Dược TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.