Em bé mới 2 tuổi, hút đến 40 điếu thuốc lá mỗi ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/08/2018 17:51 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 2 tuổi nhưng cậu bé Rapi Ananda Pamungkas ở Indonesia đã bị nghiện thuốc lá . Số lượng thuốc lá em hút không thua gì người lớn. Mỗi ngày, cậu bé hút khoảng 40 điếu, tương đương 2 gói thuốc.

Mẹ của Rapi buôn bán tại một khu chợ ở thành phố Sukabumi của Indonesia. Cậu bé thường theo mẹ ra chợ và chạy chơi trước gian hàng của bà. Việc nghiện thuốc lá của Rapi bắt đầu từ hành động nhặt các tàn thuốc của người lớn và bắt chước hút theo, The Coverage đưa tin.
Sau nhiều ngày, bé Rapi dần bị nghiện thuốc. Cậu bé thường xin thuốc lá những người đến mua tại gian hàng của mẹ. Ban đầu, nhiều người đã cho Rapi vài điếu thuốc. Họ nghĩ Rapi đang đùa giỡn khi nhìn thấy cậu bé châm thuốc.
Khi đã nghiện nặng, cậu bé dễ cáu gắt và tức giận khi xin thuốc lá mà không được cho. Bà Maryati, mẹ của Rapi, bán rất nhiều món trong gian hàng của mình, trong đó có cả thuốc lá. Mỗi ngày, bà cho Rapi 2 gói thuốc lá để cậu bé thỏa cơn nghiện và không quấy khóc.
“Rapi thường hút thuốc trong khi uống cà phê và ăn bánh. Thằng bé đã bắt đầu nghiện thuốc trong khoảng 2 tháng nay. Nếu tôi không cho hút, thằng bé sẽ cáu gắt và nổi giận”, Maryati kể lại.
Bà cũng cho biết lúc này không thể cấm con hút thuốc vì nếu không cậu nhóc sẽ quấy khóc cả ngày. “Nếu không có thuốc lá thì thằng bé không thể ngủ được. Nó sẽ quấy phá và khóc”, mẹ Rapi nói với The Coverage.
Bố của Rapi là ông Misbahudin, 40 tuổi. Ông cũng là người hút thuốc nhưng hoàn toàn không thể ngờ là con mình đã nghiện thuốc khi chỉ mới... 2 tuổi. “Tôi không thể từ chối mỗi khi thằng bé đến van nài xin thuốc”, Misbahudin cho biết.
Ông chỉ hút thuốc ở nơi làm việc và thậm chí còn không hút nhiều bằng con. Misbahudin và vợ đã đưa bé Rapi đến khám bác sĩ với hy vọng giúp con vượt qua cơn nghiện và cai thuốc.
Indonesia được xem là một trong những quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất thế giới. Khoảng 9% những người dưới 18 tuổi ở Indonesia đang nghiện thuốc lá, theo The Coverage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.