Em bé 17 tháng tuổi nguy kịch do uống nhầm xăng

Duy Tính
Duy Tính
17/03/2018 19:13 GMT+7

Ngày 17.3, TS-BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP.HCM, cho biết BV vừa tiếp nhận bệnh nhi V.G.B (17 tháng tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) trong tình trạng nguy kịch, tổn thương gan, thận, hôn mê.

Sau 2 ngày lọc máu, tình trạng thận bệnh nhi đã cải thiện, tình trạng tổn thương gan được điều trị bằng thuốc và dự kiến 2 ngày tới cho bé tập cai máy thở.
Trước đó, bé đang chơi trước sân nhà thì khát nước bèn lấy chai nước để góc sân uống nhưng đó lại là chai đựng xăng. Bệnh nhi được đưa đến BV Long Khánh cấp cứu, sau đó chuyển đến BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch, hôn mê. Tại đây bệnh nhi được hồi sức, lọc máu nhưng tình hình vẫn không tiến triển, viêm phổi nặng.
Ngày 14.3, bệnh nhi được chuyển đến BV Nhi đồng TP để tiến hành chạy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO). Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện nên chưa dùng đến ECMO.
Gia cảnh bệnh nhi rất nghèo, cha mẹ đều làm mướn, nhưng chi phí điều trị để cứu bệnh nhi là rất lớn, dự kiến lên đến hơn 150 triệu đồng. Hôm xảy ra tai nạn bé được gửi cho ông bà nuôi giữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.