Ê kíp mổ vượt sóng dữ ra đảo Cồn Cỏ cứu bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/01/2021 14:01 GMT+7

Một nhóm y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã vượt sóng dữ ra đảo Cồn Cỏ mổ cấp cứu cho một bệnh nhân viêm ruột thừa, trong điều kiện thời tiết hết sức xấu không thể đưa bệnh nhân này vào bờ...

Trưa 13.1, bác sĩ Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, cho biết lần đầu tiên đơn vị đã cử một ê kíp mổ ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa cho bệnh nhân Nguyễn Văn Đạt (21 tuổi, ngụ xã Triệu An, H.Triệu Phong, Quảng Trị), trong điều kiện thời tiết hết sức bất lợi.

Theo đó, 8 giờ sáng cùng ngày, trước yêu cầu hỗ trợ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, Bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Trị đã cử ê kíp mổ 3 người gồm: tiến sĩ - bác sĩ (TS.BS) Phan Khánh Việt, Phó Khoa ngoại - tổng hợp; bác sĩ gây mê Trần Thanh Hoài, và anh Nguyễn Chí Thanh... lập tức lên tàu quân sự ra đảo Cồn Cỏ.

Theo TS.BS Phan Khánh Việt, sau hơn 2 giờ 30 phút, ê kíp mổ đã tới đảo Cồn Cỏ, lập tức chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất có thể để thực hiện ca mổ.

“Bệnh nhân được xác định bị viêm ruột thừa cấp, cần phải mổ sớm nhất có thể để tránh nguy hiểm tính mạng. Điều kiện thiết bị y tế ở trên đảo rất hạn chế, nhưng anh em chúng tôi đã cố gắng khắc phục. Và sau 1 giờ thì ca mổ hoàn thành, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân”, TS.BS Việt nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.