Dứt đau đầu nhờ oải hương

10/06/2012 11:22 GMT+7

Cồn thuốc làm từ hoa oải hương có tác dụng làm thư giãn thần kinh, trị mất ngủ và rất hiệu quả trong việc cắt những cơn đau đầu do stress

Cồn thuốc làm từ hoa oải hương có tác dụng làm thư giãn thần kinh, trị mất ngủ và rất hiệu quả trong việc cắt những cơn đau đầu do stress. 

Bạn có thể tự chế cồn thuốc từ hoa oải hương theo các bước sau: Chọn những bông hoa oải hương không dính thuốc trừ sâu, rửa sạch, đem phơi thật khô. Sau đó, rửa lại một lần nữa rồi cho vào một hũ sạch có miệng rộng, sao cho hoa oải hương khô chiếm khoảng 3/4 thể tích hũ.

Pha nước sạch với rượu vodka theo tỉ lệ 3:1 (chẳng hạn 3 chén nước pha với 1 chén rượu) rồi đổ vào hũ cho vừa ngập phần hoa khô, đậy nắp thật chặt và lắc kỹ. Để hũ này ở những nơi khô mát, tối, tránh ánh sáng trực tiếp và xa nguồn nhiệt. Mỗi ngày lắc hũ 2 lần, ngâm như vậy trong một tháng.

Sau một tháng, dùng vải thưa sạch lọc và vắt ráo phần bã, cồn thu được cho vào lọ màu để tránh ánh sáng, dán nhãn để không bị nhầm lẫn.

Để trị đau đầu hay căng thẳng thần kinh thì nhỏ vài giọt cồn thuốc vào bông gòn sạch, hít sâu vào. Muốn trị mất ngủ thì hòa một muỗng canh cồn thuốc vào một ly nước ấm, uống trước khi ngủ. Cồn này cũng có thể dùng thoa ngoài da trong các chứng bệnh về da như chàm, mụn nhọt...

Lưu ý: Không nên dùng cho phụ nữ có thai và những người dị ứng với cồn. Nếu không có rượu vodka, có thể thay thế bằngrượu đế 40 độ loại tốt, không mua rượu tràn lan vì những loại rượu này thường dễ bị pha methanol.

Theo DS Nguyễn Bá Huy Cường / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.