Dùng thực phẩm chải răng

06/11/2013 03:35 GMT+7

Có những thực phẩm giúp bạn duy trì sức khỏe răng, tạo ra được nụ cười như ý.

 Dùng thực phẩm chải răng d
Ảnh: Shutterstock

Các loại hạt. Trong khi nhai, các loại hạt cứng giúp chà xát mảng bám và vết ố ra khỏi bề mặt răng. Hãy ăn một vài quả hạnh nhân trong bữa ăn xế, chúng cung cấp đầy đủ protein, chất béo lành mạnh và góp phần đem lại cho bạn một hàm răng trắng bóng.

Hành tây. Dù hành tây không phải là một bữa ăn nhẹ lý tưởng, nhưng chất allium trong hành tây có lợi cho răng. Allium không màu, sẽ không gây mảng bám trên bề mặt răng. Ăn hành tây có tác động đối với răng bạn giống như đánh răng, giúp răng bạn sáng bóng dần lên.

Cần tây và cà rốt. Với hàm lượng nước cao, cần tây và cà rốt có lợi cho vòng eo và sức khỏe của bạn. Hai loại rau này cũng giúp cho răng trở nên sáng bóng bằng cách kích thích việc tiết nước bọt giúp quét sạch thức ăn thừa trên răng và tăng cường sức khỏe nướu.

Bông cải xanh. Khác với củ cải đường và nam việt quất, bông cải xanh không khiến bạn bị mắc kẽ răng và vì vậy nó không gây ra vết ố trên bề mặt răng. Hãy đưa bông cải xanh vào bữa trưa, giúp chà xát bề mặt răng của bạn tương tự một chiếc bàn chải thật mềm mại và tự nhiên.

Phó mát. Phó mát cứng, vốn được đóng thành từng khối nhỏ, chứa đầy calcium tốt cho răng và nướu. Bên cạnh đó, các loại phó mát gần như không màu, sẽ không để lại vết ố trên bề mặt răng.

Cam. Loại quả này chứa một loại a xít có thể mài mòn men răng, khiến răng bạn trắng hơn nếu ăn nhiều. Bạn không nên ăn quá nhiều cam mà chỉ cần thi thoảng dùng một phần là đủ. Cam cũng chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Dâu tây. A xít malic có trong dâu tây hoạt động như một chất làm se tự nhiên, giúp ngăn ngừa sự xỉn màu trên bề mặt răng. Hãy nghiền những quả dâu rồi chà lên răng và để yên trong 5 phút trước khi súc lại bằng nước để thấy hiệu quả của loại quả có màu đỏ tươi này.

Táo. Hãy ăn táo để bảo vệ nướu và răng của bạn, do lượng nước cao trong táo có thể giúp tăng cường tiết nước bọt, phân giải và trung hòa các nhóm vi khuẩn có khả năng gây hôi miệng và mảng bám trên răng.

Thuốc muối. Hãy thử chải răng với thuốc muối. Thuốc này hoạt động như một chất tẩy trắng, và sự thực nó là một loại muối trong chế biến thực phẩm, có chất mài mòn nhẹ giúp tống khứ mảng bám và vết bẩn trên bề mặt răng.

Nước. Uống nhiều nước lọc giúp miệng của bạn không bị khô và nụ cười luôn tươi sáng. Nước có thể làm giảm nồng độ a xít trong miệng và hạn chế tác động xấu của nó đối với men răng.

Quyên Quân

>> Thực phẩm và cảm xúc
>> Thực phẩm cần tránh sau sảy thai
>> Xoa dịu cơn đau khớp bằng thực phẩm
>> Thực phẩm có công dụng như Viagra
>> 5 thực phẩm giúp nhớ lâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.