Đừng thiếu mướp trong bữa ăn!

09/09/2018 21:30 GMT+7

Quả mướp (ảnh) không chỉ giàu vitamin A, B, C mà còn chứa nhiều khoáng chất như chất sắt, canxi, magiê, i ốt, kali, phốt pho, mangan giúp cải thiện sức khỏe.

Nhờ có hàm lượng calo thấp và không chứa chất béo, quả mướp giúp kiểm soát cân nặng, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, do chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cùng với nước và chất xơ, khi muốn giảm cân tự nhiên, hãy bổ sung mướp vào chế độ ăn của bạn.
Các chất chiết xuất từ quả mướp giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe tim mạch như hạ huyết áp và xoa dịu căng thẳng, theo trang tin organicfacts.net.
Táo bón là hậu quả của việc thiếu nước và chất xơ trong chế độ ăn uống cũng như do không tập thể dục. Táo bón cũng có thể là triệu chứng của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng tiềm ẩn như bệnh Parkinson (bệnh liệt rung), tiểu đường, hội chứng ruột kích thích… Ăn mướp giúp làm sạch dạ dày nhờ hoạt động như thuốc nhuận tràng nhẹ.
Theo Boldsky, nước ép quả mướp thực sự hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến gàu, thoa nước ép mướp trên da đầu, để như vậy trong 30 phút và gội lại bằng nước.
Rối loạn da đầu như rụng tóc là do căng thẳng quá mức hoặc khi hệ miễn dịch tấn công các nang tóc. Triệu chứng chính của tình trạng này là rụng tóc có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn. Khi bị rụng tóc, bạn cần thoa nước ép quả mướp ở những vùng da đầu bị ảnh hưởng.
Quả mướp giúp tăng cường chức năng của các cơ quan bằng cách tống chất độc hại ra khỏi cơ thể. Đặc tính lợi tiểu của quả mướp giúp giải độc. Ăn mướp cũng giúp cải thiện chức năng gan.
Quả mướp giúp củng cố răng và xương nhờ chứa nhiều canxi. Thiếu canxi có thể dẫn đến loãng xương. Những tình trạng sức khỏe này là do thiếu vitamin D, chất thúc đẩy cơ thể hấp thu canxi.
Tránh ăn quá nhiều mướp trong thời gian mang thai và cho con bú vì hàm lượng calo ít của quả mướp có thể không cung cấp đủ năng lượng cho cả mẹ và bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.