Đừng phớt lờ những cơn đau lưng!

28/02/2017 07:57 GMT+7

Dù đau lưng là tình trạng phổ biến trên toàn thế giới, các nhà khoa học cảnh báo rằng thái độ phớt lờ những cơn đau ở lưng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Thậm chí, một cuộc nghiên cứu mới còn cho rằng thực chất những người đau lưng đối mặt với nguy cơ tử vong sớm hơn người thường đến 13%.
Để rút ra kết luận trên, các chuyên gia của Đại học Sydney (Úc) đã phân tích mối liên hệ giữa tỷ lệ tử vong và đau cột sống ở 4.390 cặp song sinh trên 70 tuổi.
Theo báo cáo trên chuyên san European Journal of Pain, trưởng nhóm - tiến sĩ Paulo Ferreria nhận xét đây là phát hiện vô cùng quan trọng vì hiện nhiều người vẫn cho rằng đau lưng không thể đe dọa tính mạng của họ. Dù chưa rõ lý do đằng sau mối liên hệ này, tiến sĩ Paulo cho rằng đau cột sống có thể là một phần của các triệu chứng liên quan đến tình trạng sức khỏe và chức năng cơ thể có vấn đề, từ đó dẫn đến nguy cơ tử vong ở nhóm dân số già. Còn tiến sĩ Matthew Fernandez đề nghị nên nhìn nhận đau lưng là tình trạng nguy hiểm nhiều khả năng tác động đến tuổi thọ và chất lượng sống của con người.

tin liên quan

Bị đau lưng, nên làm gì?
Đừng bao giờ sử dụng thuốc giảm đau để điều trị đau lưng, đó là tuyên bố mới của Trường đại học Thầy thuốc Mỹ (ACP).
Đau lưng, vốn được xếp là tác nhân góp phần cao nhất dẫn đến tình trạng tàn tật trên thế giới, thông thường sẽ được cải thiện sau vài tuần hoặc vài tháng, nhưng đối với một số người, cơn đau sẽ bám dai dẳng trong cả năm trời hoặc hơn. Tỷ lệ người mắc tình trạng này là 4/5 dân số, hầu hết đến từ hành động nâng vật nặng hoặc bẻ lưng theo tư thế bất thường.
Hiện chưa có thuốc điều trị hiệu quả cho vấn đề này, biện pháp trị liệu có tác dụng duy nhất là kéo căng cơ và thông qua các bài tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.