Dùng nước rửa tay sát khuẩn khi đang hút thuốc, người bị phỏng, ô tô bốc cháy

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/05/2021 00:08 GMT+7

Khi đang ngồi trong ô tô hút thuốc lá, người đàn ông Mỹ vô tư lấy nước rửa tay khô sát khuẩn ra dùng. Hậu quả khiến ông phải vào viện vì phỏng. Chiếc ô tô cũng bén lửa và bốc cháy dữ dội.

Vụ việc khác thường này xảy ra ở thành phố Rockville, bang Maryland (Mỹ). Người đàn ông ngồi trong xe ô tô và đã vô tư dùng nước rửa tay sát khuẩn khi đang hút thuốc, theo New York Post.
Thành phần chủ yếu của nước rửa tay khô sát khuẩn là cồn, một chất rất dễ bắt lửa. Mồi lửa trên điếu thuốc người đàn ông đã khiến cồn bốc cháy. Ông hoảng sợ bỏ chạy khỏi xe. Lửa tiếp tục lan ra những vật dụng nội thất trong xe ô tô, khiến xe bốc cháy dữ dội.
Hậu quả của sự bất cẩn này là nội thất trong xe bị cháy đen, người đàn ông thì nhập viện vì phỏng. Truyền thông địa phương cho biết may mắn là những vết phỏng của người đàn ông không quá nghiêm trọng. Ông bị phỏng mức độ 1 và 2 ở tay, đùi.
“Nguyên nhân vụ cháy xe là do tài xế dùng nước rửa tay khô sát khuẩn khi đang hút thuốc lá. Nước rửa tay và thuốc lá là hai thứ không nên dùng cùng lúc, đặc biệt là ở những không gian kín như trong ô tô”, người phát ngôn cơ quan cứu hỏa thành phố Rockville cho biết.
Các chuyên gia và nhiều cơ quan y tế đã khuyến cáo người dân khi đang sử dụng nước rửa tay sát khuẩn thì không được hút thuốc lá. Với những người đi ô tô, khi rời khỏi xe thì cần phải mang chai rửa tay khô sát khuẩn ra ngoài, không nên để trong xe. Cách này có thể giúp phòng tránh nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.