Dùng nội soi 3D để phẫu thuật chính xác các khối u ung thư

27/11/2017 05:25 GMT+7

Các bác sĩ tại Bệnh viện T.Ư Huế (cơ sở 2) giờ đây có thể dùng kỹ thuật nội soi 3D hiện đại để phẫu thuật chính xác, kể cả các khối u ung thư cho bệnh nhân.

Ngày 26.11, PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết được sự quan tâm đầu tư của Bô Y tế, bệnh viện vừa triển khai thêm hệ thống phẫu thuật nội soi bằng giàn mổ 3D một cách thường quy cho những bệnh lý từ thông thường cho đến ung thư, tại cơ sở 2 của bệnh viện (đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế). Đây là kỹ thuật mới có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với phẫu thuật nội soi truyền thống.

Theo PGS.TS Phạm Như Hiệp, kỹ thuật nội soi 3D được triển khai thử nghiệm lần đầu tại Bệnh viện T.Ư Huế từ năm 2015. Sau hai năm vận hành, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã làm chủ kỹ thuật mới này trong điều trị bệnh nhân.

“Phẫu thuật nội soi 3D giúp phẫu thuật viên nhìn rõ phẫu trường với hình ảnh không gian 3 chiều, giúp kiểm soát tốt hơn trong những trường hợp khó, thực hiện được những kỹ thuật phẫu tích phức tạp, rút ngắn thời gian mổ còn bằng 70-80% so với phẫu thuật nội soi truyền thống... Đặc biệt, hệ thống mới này còn có khả năng chiếu sáng huỳnh quang (fluorescen) phát hiện được các khối ung thư và lượng hạch xâm lấn trong mổ để lấy bỏ, nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ung thư, kéo dài thời gian và cải thiện chất lượng sống”, PGS.TS Phạm Như Hiệp cho biết.

Cũng theo PGS Phạm Như Hiệp, mặc dù sử dụng trang thiệt bị mới, hiện đại, đắt tiền với nhiều ưu điểm,... nhưng giá thu viện phí vẫn giữ nguyên như với phẫu thuật nội soi thông thường.

Cùng với hệ thống nội soi 3D tại cơ sở 2, Bệnh viện T.Ư Huế là nơi được đầu tư đồng bộ hệ thống này tại 3 cơ sở của mình ( gồm cơ sở 1, cơ sở 2 và Bệnh viện Quốc tế T.Ư Huế) để phục vụ điều trị cũng như đào tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.