Dùng người máy có thể sinh con như người để đào tạo bác sĩ sản khoa

16/11/2017 09:20 GMT+7

Người máy này rất giống con người thật đến nỗi nó có cả nhịp tim, huyết áp và thậm chí có thể la. Nó cũng được thiết kế sinh con và có thể có các cơn gò chuyển dạ.

Bệnh viện Waikato (ở New Zealand) đã sử dụng người máy có thể sinh em bé được như con người để đào tạo các bác sĩ những kỹ năng thực hiện những ca sinh phức tạp và thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và bé, theo The Hezald.
Người máy này được gọi là Lucy Sim, rất giống con người thật đến nỗi nó có cả nhịp tim, huyết áp và thậm chí có thể la. Nó cũng được thiết kế sinh con và có thể có các cơn gò chuyển dạ.
Ngoài ra, nó cũng có thể được gây mê và hồi sức.
Các bác sĩ, điều dưỡng và nữ hộ sinh đã được thực tập trên người máy này trong phòng sinh.
Bác sĩ Jeff Hoskins của Khoa Gây mê hồi sức tại Bệnh viện Waikato yêu cầu họ phải kiểm tra kỹ phòng mổ để đảm bảo an toàn cho quá trình sinh đẻ của thai phụ.
Ngoài ra, họ được dạy cách sử dụng máy và các dụng cụ để hỗ trợ sinh cũng như kỹ thuật sinh mổ an toàn. Họ cũng được dạy cách xử lý khi có những biến chứng có thể xảy ra trong khi sinh.
Bác sĩ Hoskins nói với The Hezald người máy này giống như một bệnh nhân thật. Đây là người máy thứ hai được dùng ở New Zealand.
Celeste Pon, chuyên viên phụ trách quản lý nữ hộ sinh của Ban y tế ở Waikato (New Zealand), cho biết thêm người máy này mang đến một cơ hội tuyệt vời cho đào tạo sản khoa.
Nhà đào tạo nữ hộ sinh Deborah Cox nói trước kia họ phải có một người tình nguyện sẵn lòng đóng vai sản phụ, điều này gây nên những hạn chế trong đào tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.