Dùng muỗng lấy xương mắc trong cổ họng, tuột tay muỗng chui đến tá tràng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/04/2019 16:06 GMT+7

Vì mắc xương cá nên một người phụ nữ Trung Quốc đã dùng một cái muỗng inox dài 13 cm đưa vào cổ họng để lấy xương ra. Nhưng bà lại không ngờ là bị tuột tay và để cái muỗng đã rơi tọt vào cổ họng.

Bệnh nhân có tên là Lili. Bà nuốt chiếc muỗng vào ngày 5.4. Tuy nhiên, người phụ nữ đã để cái muỗng trong họng suốt 4 ngày mới đi khám bác sĩ vì không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì, theo Daily Mail.
Bà đến Bệnh viện Nam Sơn Thâm Quyển ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) để khám. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy cái muỗng nằm trong tá tràng, tức đoạn đầu ruột non, phần tiếp sau của dạ dày.
Các bác sĩ đã dùng công nghệ phẫu thuật nội soi để lấy chiếc muỗng ra ngoài. Vì chiếc muỗng nằm ở vị trí hơi ngang nên họ phải cẩn thận điều chỉnh trước khi kéo nó ra ngoài theo chiều dọc. Toàn bộ quá trình nội soi chỉ kéo dài trong 10 phút.
Khi lấy được muỗng ra, một số nơi trong tá tràng bị sưng và tổn thương lớp niêm mạc bên ngoài. Sau thời gian điều trị, bà hiện đã xuất viện.
Tai nạn kỳ lạ như trường hợp của bà Lili không phải duy nhất ở Trung Quốc.
Tháng 10.2018, các bác sĩ ở Tân Cương đã lấy một chiếc muỗng dài 20 cm ra khỏi cổ họng một nam bệnh nhân 26 tuổi. Anh nuốt cái muỗng trong một vụ cá cược khi đang uống rượu, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.