Đừng làm 6 điều này nếu không muốn mệt mỏi cả ngày

21/09/2016 10:42 GMT+7

Trong khi thiếu ngủ là lý do phổ biến khiến chúng ta mệt mỏi cà ngày, thì vẫn còn một số nguyên nhân đáng chú ý khác, theo Daily Mail .

Say mê dùng điện thoại di động trên giường
Hiện nay rất nhiều người trong chúng ta có thói quen trước khi đi ngủ là say mê dùng điện thoại di động trên giường. Điều này có thể gây rối cho chu kỳ giấc ngủ. Hơn nữa, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại có khả năng ức chế hoóc môn melatonin, chịu trách nhiệm trong việc điều hòa giấc ngủ và chu kỳ thức.
Theo một nghiên cứu của Đại học bang Michigan (Mỹ), người sử dụng điện thoại sau 21 giờ thường khó ngủ và cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn vào ngày hôm sau.
Không uống nước vào buổi sáng
Sau một đêm dài, cơ thể sẽ bị mất nước, máu cũng đông lại hơn so với ban ngày, hơi thở trở nên có mùi vì thiếu nước. Do đó, nếu bạn không uống một ly nước ấm vào buổi sáng, sau khi thức dậy, mức năng lượng của bạn sẽ suy yếu dần. Thậm chí, mất nước cũng làm tinh thần bạn mệt mỏi, dễ cáu kỉnh.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?
Tắm nước nóng vào ban đêm
Có thể bạn nghĩ rằng việc tắm nước nóng vào ban đêm có thể giúp bạn thư giãn cơ bắp, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Nhưng trên thực tế, khi bạn ngủ sâu, cơ thể sẽ giảm nhiệt độ, và việc tắm nước nóng muộn được xem như bạn đang tiếp sức để các cơ “tập thể dục” vào ban đêm, khiến cơ thể tăng nhiệt độ trái với tự nhiên.
Lười ra khỏi nhà vào buổi sáng sớm
Sáng sớm là lúc mặt trời phát ra lượng vitamin D tự nhiên rất quan trọng trong việc giữ mức năng lượng cho bạn. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, thiếu hụt vitamin D có nhiều khả năng dẫn đến hội chứng mệt mỏi mãn tính.

tin liên quan

Ốm yếu liên miên, coi chừng thiếu vitamin D
Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo, có trong lòng đỏ trứng, các sản phẩm sữa, cá, dầu cá và các loại hạt. Tắm nắng mỗi ngày cũng giúp da tổng hợp vitamin D cho cơ thể.
Ăn tối quá trễ
Việc ăn tối quá trễ hoặc ăn thêm bữa đêm sẽ làm bạn dễ kiệt sức, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Nguyên nhân là do thói quen này gây rối cho hệ tiêu hóa, gây khó tiêu, ợ nóng, bụng ậm ạch khó ngủ. Tốt nhất là bạn nên đảm bảo ăn tối trước 8 giờ để tránh những trường hợp không hay xảy ra.
Uống quá nhiều cà phê sáng
Uống cà phê sáng dường như đã trở thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng uống nhiều hơn một ly mỗi sáng, đặc biệt khi chưa ăn sáng, có thể sẽ gây phản tác dụng khiến bạn dễ chóng mặt, thậm chí là buồn ngủ và cáu kỉnh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.