Dùng lá thuốc bó chân trị nhức, một bệnh nhân bị bỏng nặng

25/03/2016 20:05 GMT+7

Được một người quen cho lá thuốc nói nếu bó vào chân có thể chữa được đau nhức chân, ông Mai Văn Huệ làm theo và đã bị bỏng nặng ở cấp độ 3.

Được một người quen cho lá thuốc nói nếu bó vào chân có thể chữa được đau nhức chân, ông Mai Văn Huệ làm theo và đã bị bỏng nặng ở cấp độ 3.

Ông Huệ với 2 bàn chân bị bỏng sau điều trịÔng Huệ với 2 bàn chân bị bỏng sau điều trị
Ngày 25.3, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang cho biết sau 1 tuần điều trị 2 bàn chân của bệnh nhân Mai Văn Huệ (76 tuổi, ngụ xã Bình Chánh, H.Châu Phú, An Giang) đã giảm đau nên bệnh viện làm thủ tục cho ông xuất viện.
Ông Huệ kể, do gần đây ông ngồi lâu 2 bàn chân hay tê nhức nên ngày 17.3, một người quen cho lá thuốc mà ông không biết đó là lá gì và dặn ông đem lá này đâm nát rồi trộn với muối và đắp lên 2 bàn chân bó lại trị đau nhức rất hay. Ông Huệ làm theo, nhưng khi bó khoảng 30 phút ông thấy 2 bàn chân khó chịu nên tháo băng ra thì thấy 2 bàn chân đã bỏng đỏ sưng vù lên. Người nhà đã tức tốc đưa ông Huệ đến bệnh viện điều trị.
Các bác sĩ cho biết, ông Huệ bị bỏng cấp độ 3, còn 2 bàn chân sưng rộp do ứ chất dịch bỏng phải dùng kim bơm hút chất dịch ra hết. Bệnh viện phải sử dụng kháng sinh cực mạnh xử lý vết bỏng trên 2 bàn chân để đề phòng vết thương nhiễm trùng dẫn đến hậu quả xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.