Dừng hoạt động khám sức khỏe phòng khám bị tố giác mua bán giấy khám sức khỏe

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/07/2019 08:01 GMT+7

Dù không có chủ trương nhưng do quản lý lỏng lẻo, nhân viên đã câu kết với người ngoài mua bán giấy khám sức khỏe. Do đó, Phòng khám đa khoa Hồng Phước tạm thời bị dừng hoạt động khám sức khỏe.

Ngày 2.7, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã dừng hoạt động khám sức khỏe của phòng khám bị người dân tố giác mua bán giấy khám sức khỏe.

Trước đó, vào tháng 4, người dân tố giác Phòng khám đa khoa Hồng Phước (96 Triệu Nữ Vương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) mua bán giấy khám sức khỏe trái quy định.

Sở Y tế tiếp nhận thông tin đã lập đoàn kiểm tra, phát hiện nhiều tồn tại. Mặc dù phòng khám này giải thích không có chủ trương mua bán giấy khám sức khỏe, nhưng đã bộc lộ các sai sót trong quản lý, để nhân viên câu kết với người ngoài làm giấy khám sức khỏe mà không qua quy trình khám bệnh.

Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Hồng Phước họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm, ra quyết định buộc thôi việc đối với nhân viên nêu trên.

Tiếp đó, đoàn kiểm tra Sở Y tế tiếp tục kiểm tra công tác khám sức khỏe tại nhiều cơ sở khác, phát hiện thêm Phòng khám Đa khoa Phước An (104 Hoàng Văn Thụ, Q.Hải Châu) có sai phạm.

Sở Y tế đã cho 2 đơn vị này giải trình, bổ sung khắc phục các vấn đề tồn tại sau kiểm tra, tuy nhiên chưa đầy đủ.

Do đó, để đảm bảo công tác khám sức khỏe được thực hiện đúng quy định, Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Hồng Phước và Phòng khám Đa khoa Phước An dừng tổ chức các hoạt động khám sức khỏe tại đơn vị cho đến khi bổ sung, khắc phục các vấn đề tồn tại, báo cáo Sở Y tế xem xét.

Trong tháng 7, nếu Sở Y tế không nhận được báo cáo kèm minh chứng của 2 đơn vị về điều kiện hoạt động, Sở Y tế sẽ rút công bố khám sức khỏe của Phòng khám Đa khoa Hồng Phước và Phòng khám Đa khoa Phước An.

Hiện Sở Y tế giao Thanh tra Sở, Phòng Nghiệp vụ y, Phòng Quản lý hành nghề giám sát, theo dõi chặt chẽ, không để tái diễn tình trạng mua bán giấy khám sức khỏe cũng như các vi phạm khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.