Dùng điện thoại không làm tăng nguy cơ ung thư não

08/05/2016 11:20 GMT+7

Nghiên cứu vừa công bố của các nhà khoa học Úc khẳng định dùng điện thoại không làm tăng nguy cơ ung thư não . Đây được xem là một nghiên cứu lớn, phân tích dữ liệu của hàng chục ngàn bệnh nhân trong 30 năm.

Điện thoại di động không làm tăng nguy cơ mắc ung thư não - Ảnh minh họa : Shutterstock
Các nhà khoa học đã thu thập và phân tích dữ liệu của gần 20.000 nam giới và hơn 14.000 phụ nữ được chẩn đoán ung thư não ở Úc từ năm 1982 đến 2012, theo Daily Mail.
Họ phát hiện không có sự gia tăng các trường hợp mắc ung thư não, bất chấp lượng người dùng điện thoại di động tăng rất mạnh trong 30 năm. Tại Úc, chỉ có khoảng 9% dân số dùng điện thoại vào năm 1993. Con số này đến nay đã tăng lên 90%.
Tuy nhiên, trong giai đoạn này, tỷ lệ mắc ung thư não ở nhóm người từ 20 đến 84 tuổi chỉ tăng nhẹ ở nam giới và không thay đổi ở phụ nữ.
Tỷ lệ mắc ung thư não có tăng ở những người trên 70 tuổi. Nhưng thời điểm tăng là từ năm 1982, trong khi điện thoại di động bắt đầu phổ biến ở Úc từ năm 1987. Do đó, nhóm nghiên cứu kết luận ung thư não giai đoạn đó không có liên quan gì đến điện thoại.

9 loại thực phẩm ngừa ung thư cực mạnh

Một đánh giá từ 206 nghiên cứu kết luận rằng ăn càng nhiều rau và trái cây thì càng giảm thiểu rủi ro mắc bệnh ung thư ở phổi, đại tràng, dạ dày, tuyến tụy và khoang miệng…
Bức xạ phát ra từ điện thoại không làm tổn tại đến ADN ở não, giáo sư Simon Chapman thuộc Đại học Sydney và là tác giả chính của nghiên cứu khẳng định.
Kết luận của nhóm giáo sư Chapman đi ngược lại với một số nghiên cứu từng công bố ở Mỹ, Anh, New Zealand và một số nước Bắc Âu. Các công trình khoa học trước đó cho rằng sóng điện thoại là nguyên nhân gây ung thư não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.