Đừng để chứng hay quên cản trở sự nghiệp

08/07/2015 14:00 GMT+7

Vì sao việc quên chìa khóe xe lại là dấu hiệu sớm cho thấy bạn giảm phong độ trong công việc?

Vì sao việc quên chìa khóe xe lại là dấu hiệu sớm cho thấy bạn giảm phong độ trong công việc?

Đàn ông, từ một cậu bé luôn hiếu động, cháy như ngọn đuốc ở tuổi đôi mươi nhiều hoài bão, thẳng tiến tới thành công trong cuộc sống và sự nghiệp, song đến tuổi ba mươi lại bắt đầu chựng lại với chứng hay quên. Như chiếc xe mới bắt đầu hỏng hóc, hay con ngựa phong độ khởi đầu thời kỳ xuống hạng, trớ trêu là bạn thường không nhận ra điều đó cho đến khi bị người khác chỉ ra.
Bạn đã nhận ra dấu hiệu giảm phong độ?
Phần đông nhiều người không nhận thấy những dấu hiệu sớm của việc giảm khả năng ghi nhớ, giảm tập trung…, hay có thấy cũng không để tâm. Một chùm chìa khóa tìm không ra, một việc ưu tiên bị lẫn lộn với nhiều việc không tên khác trong tâm trí, một cái tên đã đến đầu lưỡi mà không thể nói ra... Những điều đó gây trở ngại, song bạn không dám chỉ ra chúng đang khiến công việc giảm hẳn năng suất và hiệu quả.
Giảm khả năng ghi nhớ, giảm tập trung… là dấu hiệu bạn đang giảm hiệu suất công việc
Đâu là “kẻ thù” trí não?
Những triệu chứng hay quên tưởng như vô hại lại là dấu hiệu rất sớm của quá trình sẽ gây tổn hại bên trong não bộ chúng ta - quá trình oxy hóa não bộ. Bộ não, cơ quan thiết yếu nhất của hệ thống thần kinh, trung tâm của các quyết định, tiếc thay lại là nơi nhạy cảm nhất với quá trình lão hóa tự nhiên - sự oxy hóa.
Từ điển Y khoa Merriam-Webster Online định nghĩa về sự oxy hóa não là “nguy cơ về sinh lý trên cơ thể, gây ra bởi các tổn thương dần tích tụ, do các chất gốc tự do không được trung hòa đủ bởi các chất chống oxy hóa, và có thể liên quan đến quá trình lão hóa”. Tác hại của oxy hóa, thông thường về thể chất sẽ làm giảm lượng cơ khi về già, điều này cũng xảy ra ở não. Sự oxy hóa ở não có thể gây ra suy nhược về trí não, biểu hiện cụ thể là suy giảm khả năng định hướng, tập trung cũng như trí nhớ. Càng lớn tuổi, bạn càng dễ bị sự oxy hóa tấn công.
Sự oxy hóa ở não có thể gây ra suy nhược về trí não
Chứa đến 60% axit béo không bão hòa, tiêu thụ nhiều oxy nhất, và lại có một lượng hiếm hoi các enzymes chống oxy hóa so với các cơ quan khác, bộ não cực kỳ “dễ tổn thương” với quá trình oxy hóa. Não bộ là mục tiêu số 1 dễ bị tấn công bởi các yếu tố oxy hóa hay các electron tự do. Nguy cơ đáng sợ và rất thật, bộ não của bạn đã âm thầm bị oxy hóa ngay từ lúc mới sinh ra. Và khi bạn dần trưởng thành, những tế bào não quý giá mất đi ngày càng nhanh.
Phải chăng “trời kêu ai nấy dạ”?
Thời gian mang đến kinh nghiệm, chí hướng, thành công, cùng các tác nhân không thể tránh như lão hoá, chứng hay quên, thiếu tập trung, mất định hướng. Đó là điều khiến nhiều người thường phải bất đắc chí kêu lên, vì sao trời cho cái này thì lấy lại cái kia. Vì sao thời gian lấy đi sự minh mẫn, trí nhớ, sức khỏe, vào thời điểm thăng hoa của cuộc đời, sự nghiệp?
Cũng giống như cơ bắp, bộ não cần dinh dưỡng lẫn tập luyện để tăng cường trí lực. Không lẽ gì ở tuổi trung niên, bạn tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh nhưng không có biện pháp nào giúp tinh tường về trí não, khắc phục chứng hay quên. Lâu nay, chúng ta đã biết não “không dùng, sẽ mất”, nên không ngừng tập luyện về trí tuệ, mà lại không để ý đến việc cung cấp dinh dưỡng ưu tiên cho trí não.
Bổ sung Nước cốt gà BRAND’S mỗi ngày như một cách hiệu quả chống lại căng thẳng và mệt mỏi trí não
Não bộ cần có chế độ dinh dưỡng cụ thể riêng, dĩ nhiên khác với cơ bắp. Từ rất lâu, y học cổ xưa đã có những bài thuốc bổ giúp tăng cường dinh dưỡng cho trí tuệ. Ngày nay, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh tính xác thực cho một số chất cụ thể, đặc biệt là khả năng các hợp chất phân tử nhỏ như Carnosine và Anserine làm tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể, các mô và các tế bào. Nghiên cứu của Zhow và cộng sự năm 2006 cho biết sự thủy phân chất đạm từ gà nhờ quá trình enzyme phân hủy protein có kiềm hóa có khả năng làm giảm phản ứng oxy hóa. Nghiên cứu của Kusihara và các cộng sự năm 2009 chỉ ra rằng Carnosine có thể giúp cải thiện và làm giảm căng thẳng và mệt mỏi trí não. Nói cách khác, khoa học đã khẳng định chất dinh dưỡng chống oxy hóa não là Carnosine và Anserine có trong nước cốt gà.
Nước cốt gà BRAND’S bù đắp sự thiếu hụt dinh dưỡng, phục hồi thể lực, cải thiện sức khỏe, giúp hồi phục sức khỏe thể chất và tinh thần, làm gia tăng khả năng nhận thức, đặc biệt về khả năng làm việc và trí nhớ. Nước Cốt Gà BRAND’S được sản xuất qua quá trình chưng cất thịt gà ở nhiệt độ cao, kế đến là quay ly tâm để loại bỏ chất béo và cholesterol. Nước cốt gà BRAND’S giàu đạm và không chứa chất béo, có thể sử dụng trực tiếp hay nấu cùng thức ăn. Để biết thêm thông tin chi tiết về quá trình oxy hóa não cũng như biện pháp khắc phục, vui lòng truy cập www.kethutrinao.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.