Dùng dầu dừa làm chất bôi trơn cho ‘chuyện ấy’?

16/08/2016 08:18 GMT+7

Dầu dừa không chỉ hiện diện trong nhà bếp, làm đẹp mà còn có mặt trong phòng ngủ với vai trò là chất bôi trơn, theo bác sĩ Jennifer Gunter, chuyên gia sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở San Francisco (Mỹ).

Trang Shape dẫn lời bà Jennifer cho biết, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về độ an toàn của dầu dừa khi dùng làm chất bôi trơn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Jenner, cho đến nay nó có vẻ an toàn, bởi thực tế cho thấy chưa có bất kỳ bệnh nhân nào báo cáo có tác dụng phụ tiêu cực từ việc sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn.
Dầu dừa là sản phẩm tự nhiên, không có chất bảo quản, và giá cả phải chăng so với chất bôi trơn truyền thống ở các nhà thuốc. Nhiều bệnh nhân của tôi bị khô âm đạo, có nhạy cảm với chất hóa học, hay nhạy cảm với âm hộ báo cáo thực sự thích dùng dầu dừa, bà Jennifer nói.

tin liên quan

Công dụng ít biết của dầu dừa
Dầu dừa được biết đến là loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên nhưng ít ai biết rằng dầu dừa ngoài công dụng làm đẹp còn có nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày, theo Prevention.

Đó là chưa kể dầu dừa có đặc tính kháng nấm tự nhiên vì vậy nó có thể giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng khi sử dụng. Tuy nhiên, phải lau sạch sau khi quan hệ tình dục, như thường lệ, và chắc chắn không thụt rửa âm đạo.
Dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy thấp nên ngay sau khi bạn chà xát nó trong tay, nó sẽ tan chảy. Sử dụng nó giống như các loại chất bôi trơn khác khi bắt đầu màn dạo đầu, tiến sĩ Jennifer nói.
Dầu dừa cũng không chứa glycerin và paraben - hai chất vốn có thể gây phản ứng kích thích mà các chất bôi trơn trên thị trường đều chứa, theo tiến sĩ Gunter.

Tuy nhiên, để loại trừ khả năng bị dị ứng dầu dừa, nên dùng dầu dừa thử nghiệm trước ở vùng cánh tay xem có bị đỏ, ngứa, hoặc kích thích không.
Và không sử dụng dầu dừa nếu bạn đang sử dụng bao cao su. Dầu và sản phẩm dầu mỏ giống như vaseline có thể làm suy yếu cao su và làm tăng nguy cơ gãy rụng, tức có khả năng làm giảm chất lượng của bao cao su.

tin liên quan

Cắt bao da quy đầu tác động đến 'chuyện ấy' ra sao?
Cắt bao quy đầu là một vấn đề liên quan sức khỏe tình dục được tranh luận sôi nổi. Mới đây, Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết việc cắt bao da quy đầu có lợi nhiều hơn hại.

Ngoài ra, nếu bạn đang cố gắng thụ thai, hãy tránh dùng dầu dừa vì nhiều chất bôi trơn làm thay đổi độ pH trong âm đạo và làm tổn thương tinh trùng. Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Hỗ trợ Sinh sản và di truyền học cho thấy dầu dừa có tác dụng nhỏ nhất lên chức năng tinh trùng so với 9 loại chất bôi trơn phổ biến khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.