Đừng đầu độc cơ thể bằng omega-3 từ nguồn cá bẩn

05/06/2015 09:28 GMT+7

Cá luôn được xếp vào vị trí đứng đầu trong những thực phẩm giàu omega-3, là dưỡng chất quan trọng cho một cơ thể khoẻ mạnh. Tuy nhiên, nếu omega-3 được chiết xuất từ nguồn cá ở vùng biển bị ô nhiễm thì nó có thể biến thành độc tố gây hại cho người sử dụng. Chính vì vậy, nhu cầu bổ sung omega-3 bằng nguồn cá sạch đang là mối quan tâm lớn của nhiều người.

Cá luôn được xếp vào vị trí đứng đầu trong những thực phẩm giàu omega-3, là dưỡng chất quan trọng cho một cơ thể khoẻ mạnh. Tuy nhiên, nếu omega-3 được chiết xuất từ nguồn cá ở vùng biển bị ô nhiễm thì nó có thể biến thành độc tố gây hại cho người sử dụng. Chính vì vậy, nhu cầu bổ sung omega-3 bằng nguồn cá sạch đang là mối quan tâm lớn của nhiều người.

Omega-3 là “dưỡng chất vàng” rất quan trọng đối với sức khỏe con người, nếu bị thiếu omega-3 sẽ dẫn đến suy giảm các chức năng quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là suy giảm trí lực, thị lực và dễ mắc các bệnh về tim mạch. Theo hiệp hội Quốc tế về nghiên cứu Acid béo và Lipid (ISSFAL), người bình thường cần cung cấp 500mg DHA và EPA mỗi ngày. Riêng đối với người có bệnh tim mạch thì Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đã khuyến cáo con số này là 1000mg.
 Đừng đầu độc cơ thể bằng omega-3 từ nguồn cá bẩn 1
Cơ thể không thể tự tổng hợp được omega-3 nên chúng ta bắt buộc phải bổ sung omega-3 từ các nguồn bên ngoài vào.
Hiện nay, nhiều người vừa phải đối mặt với khó khăn trong việc tuân theo khẩu phần ăn giàu omega-3, vừa phải tìm kiếm nguồn cá chứa nhiều omega-3 mà vẫn đảm bảo độ sạch, trong khi các thực phẩm thay thế cá thì lại có quá ít omega-3.
Thêm vào đó, lượng omega-3 trong thực phẩm lại có thể bị tiêu hao trong quá trình chế biến, bảo quản hay nấu ăn không đúng cách. Vì vậy, xu hướng hiện nay là tìm đến viên dầu cá omega-3 như là một giải pháp tiện dụng để đảm bảo cung cấp đủ lượng Omega-3 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
Thế nhưng, một lần nữa người tiêu dùng lại đặt nghi vấn: Liệu nguồn gốc của viên dầu cá đó có thực sự đảm bảo?. Sẽ rất nguy hiểm nếu viên dầu cá được chiết xuất từ nguồn cá có chứa nhiều độc tố, được đánh bắt ở vùng biển bị ô nhiễm. Cá không chỉ chứa những kim loại nặng, độc hại như: thủy ngân, chì và cả dioxin… mà còn tiềm tàng những ẩn họa về một số loại vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, nếu sử dụng lâu dài thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.
 Đừng đầu độc cơ thể bằng omega-3 từ nguồn cá bẩn 2
Omega-3 tinh khiết thực sự chỉ có thể tìm thấy ở những nguồn cá biển sạch. Nguồn cá này được đánh bắt ở những vùng biển lạnh và sâu, nơi không bị ảnh hưởng bởi chất thải công nghiệp, và các hóa chất độc hại do con người thải ra, trong cơ thể cá cũng không chứa các vi khuẩn gây hại cho người sử dụng. Nguồn cá này cho chất lượng omega-3 tốt nhất và giá trị dinh dưỡng rất cao. Chỉ có omega-3 được chiết xuất từ nguồn cá biển sạch mới đảm bảo mang lại những lợi ích tối đa về sức khỏe và sự an toàn cho con người.
 Đừng đầu độc cơ thể bằng omega-3 từ nguồn cá bẩn 3
Vì vậy, trước khi lựa chọn viên uống Omega-3, ngoài việc để ý đến hàm lượng omega-3 chứa trong viên uống và nguồn gốc của đơn vị sản xuất, người tiêu dùng cần đặc biệt cẩn trọng với nguồn cá dùng làm nguyên liệu. Nên kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trước khi mua, nguồn cá đó có được chứng thực bởi các tổ chức khoa học uy tín về nguồn gốc và độ sạch hay không. Có như vậy, thì viên uống omega-3 mới thực sự là giải pháp chăm sóc sức khỏe an toàn và tiện dụng cho con người trong xã hội hiện đại ngày nay.
 
Viên uống OMEGA 3 của Clévie:
• Có hàm lượng Omega-3 đến 60%
• Chiết xuất từ nguồn cá sạch, được chứng nhận an toàn bởi tổ chức Eurofins Scientific (châu Âu)
Dùng Omega của Clévie mỗi ngày cho TRÍ sáng, THỊ tinh, TIM khỏe.
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Điện thoại tư vấn: 1800 7299
Website: www.clevie.com
Fanpage: www.facebook.com/giadinhomega
NSX: Công ty TNHH Clévie (Liên doanh của Galien – Pháp)
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Giấy XNNDQC: 453/2015/XNQC-ATTP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.