Đừng dại dột đeo kính áp tròng khi đi ngủ

11/08/2016 15:25 GMT+7

Nếu bạn có thói quen đeo kính áp tròng khi ngủ thì hãy bỏ ngay thói quen này, vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mắt, theo boldsky.

Mắt đỏ. Đeo kính áp tròng khi ngủ có thể gây ra dị ứng ở mắt và gây đỏ mắt. Nó cũng có thể gây đau mắt và có thể khiến mắt nhạy cảm hơn.
Loét mắt. Nguy cơ viêm loét giác mạc sẽ tăng đáng kể nếu bạn đeo kính áp tròng khi ngủ, do ống kính có thể làm xước bề mặt của mắt khi bạn ngủ.

Chặn oxy cung cấp cho mắt. Kính áp tròng có thể tước đi nguồn cung cấp oxy cho đôi mắt khi bạn ngủ mà không tháo chúng ta. Giống như mọi cơ quan khác, đôi mắt cần đủ oxy để hoạt động tốt.
Mù. Trong trường hợp hiếm hoi, ngủ với kính áp tròng cũng có thể gây mù lòa. Đây là một trong những lý do nguy hiểm tại sao bạn phải nhớ tháo kính áp tròng trước khi ngủ.

tin liên quan

7 lời khuyên bảo vệ sức khỏe mắt mùa mưa
Một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa mưa là nhiễm trùng mắt như viêm kết mạc, loét giác mạc... Chính vì vậy, mùa mưa là mùa bạn không thể lơ là trong việc chăm sóc cửa sổ tâm hồn của mình.

Viêm mắt. Nếu bạn có thói quen ngủ với kính áp tròng hằng ngày, nó có thể gây ra viêm nhiễm bên trong mắt.
Nhiễm trùng. Ngủ với kính áp tròng cũng có thể gây ra nhiễm trùng. Khi bề mặt của ống kính gây ra vết thương cực nhỏ trên mắt trong khi ngủ, vi khuẩn có thể làm trầm trọng thêm các bệnh vốn có. Về lâu dài, tình trạng nhiễm trùng như vậy có thể dẫn đến các vấn đề mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.