Dùng chỉ nha khoa chỉ... mất thời gian?

04/08/2016 20:00 GMT+7

Giáo sư nha khoa hàng đầu của Anh cho hay dùng chỉ nha khoa không thể ngăn ngừa sâu răng và các bệnh về nướu răng.

Các chuyên gia lâu nay khuyến cáo mọi người nên dùng chỉ nha khoa giúp ngăn chặn sâu răng và các bệnh nha chu, theo trang tin The Mirror (Anh). Nhưng giáo sư Damien Walmsley (58 tuổi) thuộc Đại học Birmingham (Anh) cho hay không có chứng cứ “vững chắc” để chứng minh rằng dùng chỉ nha khoa giúp ngăn ngừa sâu răng và bệnh nha chu.
Giáo sư Walmsley nói cần phải có thêm nhiều nghiên cứu quy mô lớn để chứng minh kết luận này.

Hồi đầu năm 2016, chính phủ Mỹ đã dỡ bỏ khuyến cáo y tế về việc sử dụng chỉ nha khoa giúp ngăn ngừa sâu răng và bệnh nha chu do chưa có chứng cứ khoa học vững chắc.
Một nghiên cứu tại Anh vào năm 2015 cũng chỉ ra rằng những nghiên cứu kết luận chỉ nha khoa giúp ngăn ngừa các bệnh về răng miệng dựa trên chứng cứ “không đáng tin cậy”.
Theo Hiệp hội Nha khoa Anh, dùng chỉ nha khoa không đúng cách đôi lúc có thể gây hại cho nướu và răng.
“Chỉ nha khoa chỉ có chút giá trị khi răng quá khít và không thể sử dụng nhưng loại bàn chải với đầu lông bàn chải nhỏ có thể làm sạch khe giữa các răng”, theo Hiệp hội Nha khoa Anh.

tin liên quan

Ngừa viêm nướu răng
Một khi bạn đánh răng mà bị chảy máu, có thể bạn đang mắc chứng viêm nướu răng. Ngoài việc lấy cao răng (định kỳ 6 tháng/lần), dùng thực phẩm cũng có thể giúp ngừa bệnh nha chu.
Nha sĩ Mỹ Levi Spear Parmly phát minh chỉ nha khoa vào đầu thế kỷ 19. Vào thời điểm chỉ nha khoa được cấp bản quyền đầu tiên vào năm 1874, nhiều nha sĩ đã khuyên mọi người nên sử dụng chỉ nha khoa để ngăn chặn sâu răng và bệnh về nướu răng.
Bệnh nha chu là bệnh của các tổ chức xung quanh răng bị viêm nhiễm mạn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng. Biểu hiện thường thấy của bệnh nha chu là nướu viêm đỏ, dễ chảy máu, chảy mủ, tiêu xương ổ răng, răng lung lay, và hậu quả là mất răng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.