Đừng chỉ đi spa chăm sóc da, hãy chú ý những thực phẩm rất có ích này

25/04/2017 21:11 GMT+7

Dâu tây, trà xanh, lựu và các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho làn da.

Bếp nhà bạn vốn sẵn có rất nhiều những thực phẩm sở hữu dưỡng chất giúp da mềm mại và mịn màng, chống lại những dấu hiệu lão hóa da hiệu quả, theo Health.com.

Dâu tây

Dâu tây có nhiều vitamin C đóng vai trò chống lão hóa hơn cả bưởi hoặc cam. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy người nào ăn thực phẩm giàu vitamin C thường có ít nếp nhăn và ít khô da (do lão hóa) hơn so với những người không thường xuyên ăn. Không chỉ có vậy, vitamin C chống lại các gốc tự do, vốn tiêu hủy các tế bào và phá vỡ collagen, gây ra những vết rạn. 

Bạn nên để ý ăn thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây mỗi ngày để cải thiện làn da.
Dâu tây giàu vitamin C, có lợi cho da Ảnh minh họa: Shutter Stock


Sinh tố quả mọng

Bạn có thể xay hỗn hợp sinh tố gồm các loại quả mọng chống oxy hóa tối ưu như dâu tây, quả mâm xôi, việt quất, kèm theo sữa chua và một ít mật ong. Món sinh tố ngon lành này có thể dùng để uống hoặc đắp mặt nạ đều ổn.

Dầu ô liu

Dưỡng chất chống oxy hóa và kháng viêm có trong dầu ô liu không chỉ có lợi cho bên trong cơ thể mà còn có thể giúp ích cho làn da của chúng ta.
Dầu ô liu có giàu chất chống oxy hóa Ảnh minh họa: Shutter Stock

Người La Mã cổ đại thường xoa dầu ô liu lên da của họ. Nếu da bạn khô thì có thể thường xuyên cho thêm dầu ô liu vào chế độ ăn hằng ngày. Đây là loại dầu đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải, vốn được coi là một trong những hình thức thực dưỡng ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ tối ưu nhất.

Trà xanh

Thưởng thức một tách trà xanh giúp bạn thư giãn và hơn thế nữa, loại đồ uống này còn tốt cho da do chứa nhiều chất kháng viêm lẫn chống oxy hóa.
Trà xanh sẽ phát huy sức mạnh chống lão hóa nếu thêm nước chanh hoặc cam Ảnh minh họa: Shutter Stock


Các nhà khoa học của Đại học Alabama (ở Birmingham, Mỹ) chứng minh rằng việc uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Nếu kết hợp chút nước cam hoặc chanh, chức năng chống oxy hóa của trà xanh sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa, duy trì lợi ích lâu hơn cho cơ thể (chứ không bị tiêu hóa quá nhanh). 
Lựu

Lựu là một trong những loại quả giàu chất chống oxy hóa bậc nhất. Các nghiên cứu cho thấy nước ép lựu chứa nhiều chất kháng viêm và chống oxy hóa hơn cả trà xanh và rượu vang đỏ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.