Đừng bỏ qua 8 thói quen này để sống thọ!

12/06/2017 15:00 GMT+7

Bạn sẽ sống thọ nhờ tinh chỉnh một số thực phẩm ăn uống và thực hiện một số thay đổi lối sống đơn giản hằng ngày dưới đây, theo Mirror.

Ăn nghệ để giảm viêm
Nghệ chứa curcumin - chất chống oxy hoá mạnh với hiệu ứng chống viêm mạnh mẽ. Viêm trong cơ thể đã được chứng minh đóng vai trò lớn trong nhiều căn bệnh mạn tính như bệnh tim và bệnh Alzheimer, vì vậy hãy năng bổ sung nghệ vào thực phẩm hằng ngày hoặc uống nước ấm với bột nghệ và mật ong.

tin liên quan

Có nhất thiết phải tắm mỗi ngày?
Không ít người tự đặt ra vấn đề rằng liệu có nhất thiết ngày nào cũng phải tắm? Và họ cho rằng tắm hằng ngày như thế là không tốt cho cơ thể.

Ăn nhiều rau màu tím để điều chỉnh huyết áp
Bắp cải tím, khoai lang tím và măng tây chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, giúp giữ cho tim khỏe mạnh và có thể làm giảm huyết áp. Ngoài tốt cho huyết áp, ăn các loại thực phẩm này cũng sẽ giúp bạn có một làn da tươi trẻ - chất màu tím tự nhiên có chứa resveratrol, có liên quan đến việc ngăn ngừa sự lão hóa sớm của tế bào da.
Uống nước chanh để giảm cân
Chanh có pectin - chất xơ tiêu hóa chậm, làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, bạn sẽ giúp tránh các biến chứng liên quan đến cân nặng như huyết áp cao nếu dùng nước chanh mỗi ngày.

tin liên quan

Đàn ông trên 40 tuổi coi chừng bệnh 'khó biết - dễ chữa'
Nam giới sau 40 tuổi có thể bước vào giai đoạn giảm sút testosterone, mãn dục nam hay tắt dục nam. Tuy nhiên, tình trạng này từ trước đến nay ít được quan tâm. Nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống...

Ăn nhiều thức ăn lên men cho ruột khỏe mạnh
Những thứ như yaourt, dưa bắp cải và dưa chua đều là những loại thực phẩm lên men và chúng có những ảnh hưởng tuyệt vời đối với ruột. Hầu hết các vấn đề về tiêu hóa là do sự mất cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu, do đó ăn nhiều thực phẩm này giúp bạn cân bằng tốt hơn và giảm các vấn đề về dạ dày. Các nghiên cứu cũng cho thấy chúng có lợi cho những người có hệ miễn dịch yếu.
Ăn ở nhà để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Bạn có biết rằng 1/4 người lớn thích đi ăn bên ngoài hơn là ăn ở nhà, mặc dù khoảng 6/10 người biết rằng nấu ăn ở nhà sẽ ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, thói quen ăn uống bên ngoài là một trong những nguyên nhân làm tăng tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường loại 2 và bệnh tim.

Ăn chế độ ăn Địa Trung Hải
Chuyên gia giảm cân Sally Norton nói: "Ăn nhiều trái cây, rau quả, cắt giảm thức ăn chế biến và muối và hạn chế ăn thịt đỏ. Một chế độ ăn uống đầy màu sắc có thể giúp bạn giữ dáng và duy trì trọng lượng lâu dài”.
Khiêu vũ để ngừa chứng mất trí
Tiến sĩ Mike Knapton tại Hiệp hội Tim mạch Anh cho biết: "Năng động và kiểm soát huyết áp không chỉ tốt cho tim mà nghiên cứu còn cho thấy nó cũng rất tốt cho tâm trí”.
Ngủ để tim khỏe
Ngủ ít hơn 5 tiếng một đêm sẽ đặt bạn vào tình thế nguy hiểm của các biến chứng về sức khoẻ như huyết áp tăng lên - liên quan đến đột qụy và nhồi máu cơ tim. Và nếu bạn bị mất ngủ, bạn có thể lo lắng nhiều hơn. Mục tiêu cho giấc ngủ đêm đầy đủ phải là 7 - 8 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.