Đứa bé ra đời 4 năm sau khi bố mẹ mất

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/04/2018 10:49 GMT+7

Một đứa bé đã ra đời 4 năm sau khi bố mẹ em mất trong một vụ tai nạn giao thông. Trước khi chết, cặp vợ chồng trẻ ở Trung Quốc đã gửi phôi thai đông lạnh vào một bệnh viện.

Tuy nhiên, để đứa bé ra đời không hề đơn giản. Ông bà em đã trải qua cuộc đấu tranh pháp lý với bệnh viện để lấy phôi thai ra ngoài, theo South China Morning Post.
Họ đã tiến hành 2 vụ kiện để đòi lại 4 phôi thai đã thụ tinh của cặp vợ chồng trẻ. Phôi thai được gửi tại một bệnh viện ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.
Sở dĩ ông bà cháu bé phải đưa đơn kiện vì ở Trung Quốc chưa hề có vụ án tiền lệ nào trước đây cho phép cha mẹ được thừa kế phôi thai của con cái trong trường hợp con họ qua đời, theo The Beijing News.
Ông Trầm Khiết và vợ Lưu Hi thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường bộ vào tháng 3.2013 ở thành phố Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trước đó, cặp vợ chồng trẻ đã đông lạnh phôi thai.
mang thai hộ hiện đã bị cấm ở Trung Quốc nên ông bà đứa bé đành phải nhờ một người phụ nữ ở nước ngoài mang thai hộ. Phôi thai được cấy vào tử cung người phụ nữ 27 tuổi ở nước ngoài và cô này đã sinh thành công. Bé trai chào đời vào tháng 12.2017.
Ông bà của em đã hết sức vui mừng. “Thằng bé luôn cười. Đôi mắt của nó giống y hệt con gái tôi nhưng khuôn mặt lại giống bố hơn”, bà Hồ Hình Tuyến, bà ngoại của cậu bé, nói.
Em được đặt tên là Thiên Thiên. Ông nội của em cho biết gia đình sẽ giấu Thiên Thiên mọi chuyện và chỉ cho biết sự thật khi cậu bé đã đủ lớn. Trong thời gian đó, họ sẽ nói với Thiên Thiên là bố mẹ em đang sống ở nước ngoài, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.