Đứa bé chào đời từ phôi thai đông lạnh 27 năm, phá kỷ lục thế giới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/12/2020 00:11 GMT+7

Cô bé Molly Everette Gibson mới đây đã đi vào lịch sử khi trở thành đứa trẻ chào đời từ phôi thai đông lạnh lâu nhất thế giới . Phôi thai của bé được đông lạnh trong hơn 27 năm, vượt qua kỷ lục cũ là 24 năm.

Phôi thai sinh ra bé Molly đông lạnh vào tháng 10.1992. Đến năm 2020, phôi thai được cấy ghép vào tử cung của cô Tina Gibson (29 tuổi). Cô sinh bé Molly vào ngày 26.10.2020, nặng 3 kg, theo Fox News.
Cô Tina sinh vào tháng 4.1991. Điều này có nghĩa là phôi thai của bé Molly được hình thành chỉ 18 tháng sau khi mẹ Tina chào đời.
Bé Molly trở thành đứa trẻ sinh ra từ phôi thai đông lạnh lâu nhất thế giới, theo các nhà nghiên cứu tại Thư viện Y tế Đại học Tennessee Preston (Mỹ). Trước đó, kỷ lục cũ là do bé Emma Wren Gibson nắm giữ. Phôi thai sinh ra bé được đông lạnh trong 24 năm.
Điều thú vị nữa là cả hai phôi thai đông lạnh này đều được thụ tinh từ trứng là tinh trùng của một cặp đôi hiến tặng ẩn danh, tức hai bé là chị em ruột. Cả hai cùng được cô Tina Gibson mang thai và sinh ra.
Cô Tina và hai con hiện đang sống với chồng là ông Benjamin Gibson (36 tuổi) ở thành phố Knoxville, bang Tennessee (Mỹ). Ông Benjamin mắc bệnh xơ nang, có thể dẫn đến vô sinh.
Cặp vợ chồng đã tìm cách thụ thai tự nhiên trong khoảng 5 năm nhưng bất thành. Để hoàn thành ước mơ có con, họ đã tìm đến phôi thai đông lạnh.
Hai phôi thai được đông lạnh cùng nhau vào năm 1992. Cách đây khoảng 3 năm, cả hai phôi được rã đông tại Trung tâm Hiến tặng Phôi thai Quốc gia (NEDC). Sau đó, từng phôi lần lượt được cấy ghép vào tử cung cô Tina.
Phôi thai của bé Emma được cấy ghép vào tử cung cô Tina vào tháng 3.2017. Sau 40 tuần mang thai, bé được sinh ra vào ngày 25.11, nặng 2,9 kg.
Ông Benjamin và cô Tina vẫn tiếp tục muôn có thêm con. Tuy nhiên, họ cho biết những lần sau sẽ xin con nuôi, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.