Dù rất bận rộn, vẫn có 4 cách tranh thủ tập luyện tại nơi làm việc sau

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/05/2019 15:09 GMT+7

Công việc văn phòng có thể trở nên vô cùng bận rộn. Có những lúc phải tham gia họp liên tục, thậm chí còn không có thời gian để đi vệ sinh. Dù vậy, bạn vẫn có thể tranh thủ tập luyện được nếu biết phương pháp.

Dưới đây là những cách giúp bạn vừa làm việc, vừa rèn luyện cơ bắp mà người ngoài nhìn vào có thể sẽ không nhận thấy:
Chọn đường dài hơn để đi
Thay vì đi con đường ngắn nhất đến phòng họp hoặc phòng làm việc thì hãy chọn đường đi dài hơn. Thay vì chọn thang máy thì hãy đi bằng thang bộ, đặc biệt là khi lên tầng trên, theo MSN.
Để đảm báo năng lượng được đốt cháy hiệu quả, mỗi lần đi cầu thang, hãy đi liên tục ít nhất 2 tầng/lần, sau đó hãy nghỉ ngơi một lúc rồi đi tiếp.
Tập trong khi in tài liệu
Trong lúc chờ máy in xử lý khối lượng lớn tại liệu, bạn hãy tranh thủ tập luyện bằng cách dựa lưng vào tường, sau đó hạ thấp người sao cho đầu gối tạo thành góc 90 độ.
Hãy giữ tư thế này từ 30 đến 60 giây, sau đó lặp lại nhiều lần.
Tập cơ bắp chân khi rót cà phê
Cách thức tập này không chỉ có thể áp dụng khi đợi rót cà phê, in tài liệu mà còn ở bất kỳ tình huống nào mà bạn phải đứng đợi. Hãy nhón chân lên rồi giữ phần cơ bắp chuối được căng ra, sau đó đưa bàn chân trở lại vị trí tiếp đất như cũ. Thực hiện động tác này 3 lần, mỗi lần từ 12 đến 15 lần.
Thường xuyên đứng dậy
Ngồi nhiều có thể mang đến nhiều nguy cơ sức khỏe. Cách phòng tránh tốt nhất là thường xuyên đứng dậy và di chuyển.
Hãy đặt báo thức trên điện thoại để cứ 30 phút, chúng ta sẽ đứng dậy một lần, rời khỏi bàn làm việc và đứng hay đi lại ít nhất vài phút.
Nếu công việc quá bận rộn, bạn cũng có thể đứng dậy đi lại 1 giờ/lần nhưng thời gian di chuyển có thể kéo dài hơn, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.