Đốt rác bị lửa bén vào quần áo, bé gái bỏng nặng rất thương tâm

20/02/2021 09:41 GMT+7

Trong lúc đốt rác, ngọn lửa bất ngờ bén vào quần áo của bé Y.H. Cháu bé được người nhà dập lửa và đưa đi cấp cứu sau đó với tình trạng bỏng độ 2, 3 trên 60% cơ thể.

Ngày 20.2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết bệnh viện vừa chuyển bệnh nhi Y.H (7 tuổi, trú tại xã Văn Lem, huyện Đăk Tô, Kon Tum) vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

 Trước đó, bé Y.H nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2, 3 trên 60% cơ thể. Theo người nhà nạn nhân, ngày 12.2, bé ra đốt bãi rác của gia đình. Trong lúc đốt, không may ngọn lửa bốc lên quần áo của bé. Sau đó ít phút, bé được mẹ phát hiện, dập lửa và đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Đến ngày 17.6, bé được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định điều trị. Tuy nhiên đến ngày 18.2, bé được trả về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Nhận thấy bệnh nhân cần được chuyển lên tuyến trên để được điều trị tốt hơn, tối 19.2, bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiến hành chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục điều trị.

Theo một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, vì hoàn cảnh gia đình bé rất khó khăn nên nhiều lúc gia đình đã từ chối việc tiếp tục điều trị cho bé.

Anh A Long (41 tuổi, cha bệnh nhi) cho biết do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, sợ không có tiền điều trị, thêm vào đó gia đình sợ cháu không qua khỏi nên đã quyết định đưa cháu về nhà. Tuy nhiên, sau đó nhờ sự vận động của các y bác sĩ tại bệnh viện cùng với sự đóng góp của các mạnh thường quân nên gia đình đã quyết định đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục chữa trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.