Đồng Nai phát hiện ca nhiễm vi rút Zika thứ 2

20/12/2016 16:27 GMT+7

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, Đồng Nai vừa phát hiện thêm 1 ca nhiễm vi rút Zika.

Chiều 20.12, ông Bạch Thái Bình - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai - cho biết tỉnh này vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm vi rút Zika. Đó là một bệnh nhân nam (51 tuổi, ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa).
Vài ngày trước, bệnh nhân này đến khám tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất. Tại đây, thấy bệnh nhân có các triệu chứng nghi nhiễm vi rút Zika nên các bác sĩ đã tiến hành lấy mẫu máu gửi lên Viện Pasteur TP.HCM làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với vi rút Zika.
Trước đó, vào ngày 3.12, Đồng Nai đã phát hiện ca nhiễm vi rút Zika đầu tiên. Bệnh nhân là chị N.T.H. (24 tuổi, ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đang mang thai 29 tuần. Ngay sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp khẩn để bàn cách phòng chống dịch, tránh phát sinh ổ dịch mới.

tin liên quan

TP.HCM công bố dịch Zika, người dân phải đối phó ra sao?
UBND TP.HCM đã công bố dịch bệnh do vi-rút Zika quy mô xã, phường trên địa bàn. Hôm qua vừa có thêm 1 người nhiễm vi-rút ở quận 5. Vậy người dân thành phố, đặc biệt là những ai đang ở trong vùng dịch phải làm gì để phòng bệnh?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.