Đồng Nai: Cứu sống kịp thời một phụ nữ đột ngột bị ngưng tim

Lê Lâm
Lê Lâm
20/08/2020 15:19 GMT+7

Một phụ nữ ở Đồng Nai bị ngưng tim, ngưng thở, nhưng nhờ đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên được cứu sống lành lặn, não chưa bị tổn thương vì thiếu ô xy.

Sáng 20.8, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết bệnh viện vừa cứu sống kịp thời một bệnh nhân đột ngột bị ngưng tim, ngưng thở.
Bệnh nhân là một phụ nữ tên Đ.T.V (54 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).
Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 15.8, bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, mạch không, huyết áp không. Người nhà nói rằng bệnh nhân đang nấu cơm thì người mệt, khó thở, sau đó ngất đi.
Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng xoa bóp tim ngoài lồng ngực (ấn vào lồng ngực), đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy, đồng thời áp dụng các biện pháp cấp cứu khác như truyền thuốc, truyền dịch…
Sau khoảng 6 phút được cấp cứu, tim bệnh nhân đã đập trở lại, đến 15 giờ cùng ngày bệnh nhân bắt đầu tỉnh táo, đã có thể tự thở được.
Theo bác sĩ Hồ Chí Chung, bác sĩ tiếp nhận và trực tiếp xử ly ca bệnh trên cho hay bệnh nhân bị bệnh phổi, dẫn đến suy hô hấp cấp nặng làm suy tim, ngưng đập. Trong trường hợp trên nếu không được đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời thì dẫn đến tổn thương não, rất là nguy hiểm.
Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bác sĩ Nguyễn Xuân Hoàng thì cho hay, thời gian qua một bác sĩ của bệnh viện nhiễm Covid-19, nhưng bệnh viện đã cắt được nguồn lây, không chế an toàn.
Đến nay, sau hơn 14 ngày, những người tiếp xúc với bác sĩ trên đều không nhiễm Covid-19. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vẫn hoạt động bình thường. Người dân khi thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường, hãy đến thăm khám để được cứu chữa kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.