Dọn nhà chẳng may trượt ngã bị kéo đâm xuyên phổi, xuyên tim

An Dy
An Dy
02/07/2019 20:28 GMT+7

Ngày 2.7, Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết trung tâm này vừa cấp cứu thành công một ca tai nạn bị kéo đâm xuyên phổi, xuyên tim.

Bệnh nhân bị vết đâm xuyên phổi, xuyên tim nhưng vẫn thoát cửa tử hi hữu này là anh N.V.T (39 tuổi, ngụ tại Duy Xuyên, Quảng Nam). Người nhà anh T. cho biết, trong khi anh T. dọn nhà có cầm kéo trên tay, không may anh bị trượt ngã nên kéo đâm thẳng vào ngực.

Anh T. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Điện Bàn (Quảng Nam) và ngay lập tức chuyển viện đến Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) trong tình trạng choáng, khó thở, suy hô hấp dẫn đến tím tái, mạch và huyết áp đều không đo được.  

Thạc sĩ - bác sĩ Phan Đình Thảo, Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng), người trực tiếp tiếp nhận và xử lý bệnh nhân, cho biết: các bác sĩ hội chẩn nhanh chỉ sau 15 phút đã chuyển bệnh nhân lên phòng mổ cấp cứu. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành mở xương ức, giải phóng túi màng tim tránh ép tim thì phát hiện vết thương xuyên từ lòng lồng ngực phải, xuyên qua phổi vào thẳng vào tâm nhĩ phải của tim, tràn dịch màng tim ảnh hưởng đến tính mạng.

Cũng theo bác sĩ Thảo, vết thương sát với động mạch vành nuôi tim nên rất khó xử lý, bởi nguy cơ khâu chạm vào mạch vành sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim sau này, nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Rất may, sau 2 giờ đồng hồ mổ cấp cứu, ca phẫu thuật đã thành công.

Bệnh nhân hồi tỉnh và ổn định, được theo dõi nhiễm trùng sau phẫu thuật, đáp ứng tốt điều trị và sẽ được xuất hiện trong vài ngày tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.