Đốm trắng xuất hiện trên móng tay do thiếu ô xy

19/03/2019 13:45 GMT+7

Thông thường khi chúng ta nhìn những đốm trắng trên móng tay thì chúng ta hay nghĩ chúng ta thiếu canxi hay bị một vấn đề sức khỏe nào đó.

Tuy nhiên, trường hợp của người đàn ông 27 tuổi này (ở Newcastle, Anh) có đốm trắng dài trên các móng tay là do leo núi.
Anh đã đi đến bác sĩ để khám bởi vì anh lo lắng liệu đốm trắng dài này có phải là một triệu chứng của bệnh gì không, theo Daily Mail.
Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết vết này không có ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ do thiếu ô xy trong quá trình leo núi gây ra. Các bác sĩ giải thích thêm anh không có bất cứ vết thương hay một vấn đề sức khỏe nào cả vì vậy anh không cần lo lắng về những đốm trắng.
Người đàn ông cho biết ông đã leo lên gần đến đỉnh núi Spantik (ở Pakistan), cao 7.031 mét, gần bằng 80% độ cao của đỉnh núi Everest (cao 8.850 mét).
Anh bắt đầu thấy những đốm trắng này trên móng tay sau ba tuần leo lên ở độ cao 4.000 mét, theo tạp chí BMJ Case Reports. Đến độ cao 6.900 mét, anh cảm thấy mệt và thân nhiệt giảm nên anh quyết định quay về.
Có thể ở độ cao đó, cơ thể anh thiếu khoáng chất và lưu lượng máu giảm. Móng tay cũng cần đủ ô xy để phát triển khỏe mạnh.
Trung bình mỗi tháng, móng tay dài thêm khoảng 3mm và những đốm trắng có thể sẽ mất, bác sĩ Avinash Aujayeb (khám cho người đàn ông trên) nói trên Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.