Đói là dấu hiệu cảnh báo điều gì đối với sức khỏe?

30/12/2016 16:01 GMT+7

Đói là một chỉ báo quan trọng về những gì đang xảy ra trong cơ thể của chúng ta, về thể chất, tình cảm và tinh thần, đó là cảnh báo của các chuyên gia sức khỏe trên womansday.

Khi bạn cảm thấy đói, hãy cố gắng tìm ra nguyên nhân đói. Đôi khi bạn nghĩ rằng bạn đang đói, nhưng thực ra là khát. Có thể bạn đã bị mất nước trong một thời gian dài và cơ thể đang gửi một tín hiệu thông qua cơn đói. Vì vậy, thay vì ăn hãy uống nước để làm dịu cơn khát.
Nếu bạn cảm thấy đói mọi lúc, nó có thể có nghĩa là bạn đang kìm hãm việc ăn uống của mình và do đó cơ thể thèm muốn nhiều loại thực phẩm. Và nếu đang tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt thì các loại thực phẩm giàu protein và các loại đậu cùng với carbohydrate phức tạp như quinoa và gạo lứt nên được bổ sung để giữ cho bạn no lâu.

Tuy nhiên, một thứ quan trọng không kém ảnh hưởng đến cơn đói đó là cảm xúc. Ví dụ, nếu đang hạnh phúc hoặc đang nhớ một kỷ niệm nào đó, bạn có thể thèm bánh mà bạn đã ăn trong kỷ niệm đặc biệt. Trạng thái này được gọi là ăn uống theo cảm xúc.
Ngoài đói do cảm xúc, đói do khát, cơ thể cũng nhận tín hiệu đói khi cơ thể cần nghỉ giải lao. Khi bạn có một ngày làm việc căng thẳng, và không nhận ra rằng cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi. Vì vậy, cảm giác đói lúc này là một cách cơ thể đang cho bạn biết cần thoát khỏi công việc.

Đôi khi đang buồn chán hay căng thẳng, bạn có thể cảm thấy đói. Đây là cách cơ thể nói rằng bạn cần sự thay đổi về không gian. Bạn cần đi bộ, nói chuyện với bạn thân hoặc đơn giản là hít thở sâu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.