Đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế vào TP.HCM thiết lập trung tâm hồi sức Covid-19

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/08/2021 18:32 GMT+7

Bệnh viện Trung ương Huế đã cử đoàn công tác gấp rút bay vào TP.HCM để xây dựng, thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 nặng theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế .

Chiều 2.8, Bệnh viện Trung ương Huế đã cử đoàn công tác do GS-TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện, dẫn đầu đoàn công tác bao gồm 1 phó giám đốc, 1 bác sĩ cùng 2 kỹ sư, cán bộ của bệnh viện gấp rút vào TP.HCM để xây dựng, thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 nặng theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế.
Đoàn còn mang theo số lượng lớn các trang thiết bị y tế, thuốc men, vật tư, hóa chất phục vụ công tác điều trị bệnh Covid-19 nặng.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở TP.HCM, trong đó có nhiều ca nặng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định điều các bệnh viện hạng đặc biệt tuyến trung ương thiết lập khẩn cấp 3 trung tâm hồi sức tích cực tại TP.HCM.
Trong đó, Bệnh viện Trung ương Huế được giao thành lập Trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 500 giường bệnh, đặt tại địa chỉ số 2 đường Trường Chinh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú.

Một số vật tư thiết bị được mang theo để nhanh chóng thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 tại TP.HCM

BVCC

Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Trung tâm hồi sức bệnh nhân Covid-19 Trung ương Huế tại TP.HCM có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và sử dụng chung tài khoản của Bệnh viện Trung ương Huế để triển khai các hoạt động.
Đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại TP.HCM, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.

Hai bệnh viện tư nhân đầu tiên nhận điều trị bệnh nhân Covid-19

Sau khi nhận quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã họp bàn kỹ lưỡng thống nhất về khâu thiết kế trung tâm, cũng như lên các phương án nhằm đảm bảo trung tâm hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Đoàn công tác lên máy bay và TP.HCM ngày chiều 2.8

ảnh BVCC

“Vấn đề chính cần quan tâm nhất của TP.HCM tại thời điểm này là phải cứu chữa được các trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch và giảm tỷ lệ tử vong. Chúng tôi sẽ cố gắng thiết kế một trung tâm có công năng tối ưu, vừa đảm bảo phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch để không bị lây nhiễm chéo. Dự kiến trong vài ngày tới trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động”, GS-TS Phạm Như Hiệp chia sẻ trước khi lên đường vào TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.